Thực hư cuộc thi 'Hoa hậu trí khôn Việt Nam' đang gây bão mạng

Vũ Hạnh
Ban tổ chức Gương mặt MC Nhân văn cho biết "Hoa hậu trí khôn Việt Nam" chỉ là tình huống giả định nằm trong khuôn khổ cuộc thi.

Ngày 21/5, trao đổi với Zing, chị Nguyễn Khánh Ly - trưởng ban tổ chức cuộc thi Gương mặt MC Nhân văn cho biết Hoa hậu trí khôn Việt Nam là tình huống giả định nằm trong một tiểu phẩm diễn tại vòng chung kết cuộc thi. Sự kiện diễn ra vào tối 20/5 ở trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM.

"Chúng tôi chọn hai tiểu phẩm là các sự kiện diễn ra gần đây trong đời sống xã hội, nhận được sự quan tâm của mọi người. Và Hoa hậu trí khôn Việt Nam là tình huống giả định về một cuộc thi nhan sắc chưa được cấp phép, bị Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tới, yêu cầu dừng cuộc thi. Sau khi 4 thí sinh xem tiểu phẩm sẽ lên khai thác hiện trường và thực hiện phần thi hiện dẫn", chị Khánh Ly cho hay.

hoa hau tri khon anh 1

Ban tổ chức cho biết Hoa hậu trí khôn Việt Nam 2023 là tình huống giả định trong cuộc thi Gương mặt MC Nhân văn.

Theo Khánh Ly, Gương mặt MC Nhân văn là cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng MC trên địa bàn TP.HCM. Cuộc thi đã trải qua 3 mùa nhưng không phải sự kiện thường niên.

Cuộc thi được tổ chức bởi Đoàn - Hội khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Chung kết Gương mặt MC Nhân văn 2023 diễn ra vào tối 20/5 với người chiến thắng là thí sinh Triệu Gia Uyên. Đăng Khoa giành vị trí á quân. Các giám khảo của cuộc thi gồm MC Thanh Thanh Huyền, Phụng Yến và Thúy Hằng.

Sáng 21/5, hình ảnh các thí sinh diện áo dài trắng, cầm nón biểu diễn, phía sau là dòng chữ "Vòng chung kết MIQVN 2023 - Hoa hậu trí khôn Việt Nam" nhận sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Phần đông khán giả tò mò về việc đây là hình ảnh trong cuộc thi sắc đẹp hay trí tuệ.

"Tên cuộc thi độc lạ quá. Lỡ mà out top thì sao"; "Cuộc thi hoa hậu lần đầu nghe tên"; "Không hiểu các thí sinh sẽ thi Hoa hậu trí khôn ra sao"... là những bình luận từ các tài khoản mạng.

Theo Zing