Tiết lộ những tin nhắn thỏa thuận của tiếp viên hàng không nhận vận chuyển hơn 10kg ma túy

Vũ Hạnh
Các tin nhắn của tiếp viên thể hiện trao đổi, thỏa thuận giá cả với 'người giao hàng' tại Pháp, với nội dung được trả tiền công hơn 10 triệu đồng.

Trước sự việc 4 nữ tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10kg ma túy tổng hợp được ngụy trang trong các hộp kem đánh răng, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ các đầu mối, cũng như các đối tượng liên quan.

Qua đó, theo điều tra ban đầu, tất cả tiếp viên liên quan chỉ cung cấp được tin nhắn trao đổi, thỏa thuận giá cả với "người giao hàng" tại Pháp, với nội dung được trả tiền công hơn 10 triệu đồng.

Các tiếp viên khai đã nhận mang hàng hóa xách tay từ Pháp về Việt Nam thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng. Qua người đồng nghiệp trên, một trong 4 nữ tiếp viên đã trao đổi, thỏa thuận tiền công, chia lô ma túy nặng 11,4kg về sân bay Tân Sơn Nhất.

Một trong 4 nữ tiếp viên hàng không cùng tang vật thu giữ.Một trong 4 nữ tiếp viên hàng không cùng tang vật thu giữ.

Cảnh sát đã làm việc với người giới thiệu nguồn hàng cho 4 nữ tiếp viên mang về nước. Đồng thời, lực lượng chức năng cùng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ như: khám xét nơi ở của những người bị tạm giữ gồm tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thủy, 37 tuổi; Võ Tú Quỳnh; Trần Thị Thu Ngân và Đặng Phương Vân. Tuy nhiên, ma túy không được phát hiện thêm.

Như Pháp luật Việt Nam đã thông tin, trước đó, sáng 16/3, các cán bộ hải quan đã kiểm tra vali hành lý của các tiếp viên chuyến bay VN10 và phát hiện điều bất thường.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong valy của Thủy và Quỳnh có 31 hộp kem đánh răng có thuốc lắc, tổng trọng lượng 2,18 kg.

12 hộp chứa ketamine (ma túy khay) nặng khoảng 1 kg; hành lý của Ngân có 780 gram thuốc lắc; hành lý của Vân có hơn 2 kg thuốc lắc, 2 kg ketamine và cocain.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Đại Văn