Vợ trả ơn hơn 4.000 ân nhân khi chồng tỉnh lại sau 3 năm sống thực vật

Sau khi chồng hồi tỉnh, Ding trả lại 26.500 USD tiền quyên góp cho hơn 4.000 người từng giúp đỡ cô và dành tiền riêng mua đồ gửi tặng trẻ em vùng khó khăn.

Người vợ ở bên chăm sóc chồng suốt 3 năm hạnh phúc khi anh thoát khỏi tình trạng thực vật. Ảnh: The Paper.

Người phụ nữ họ Ding, đến từ tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc khi chồng tỉnh dậy sau cơn hôn mê kéo dài 3 năm, The Paper đưa tin.

Đoạn video ghi lại cảnh Ding giúp chồng, Jiang Li, ngồi dậy trên giường bệnh khiến nhiều người xúc động.

Người vợ trẻ cho biết chồng cô hiện có thể nói chuyện và tự đánh răng. Anh tuân theo chỉ định của bác sĩ để tiếp tục hồi phục.

Ding túc trực chăm sóc chồng bất kể ngày đêm kể từ khi anh gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng vào năm 2020 và rơi vào tình trạng thực vật. Cô cũng gánh thêm nghĩa vụ chăm lo cho gia đình chồng.

Khi chi phí điều trị của Jiang ngốn hết số tiền tiết kiệm, Ding phát động chiến dịch gây quỹ và nhận được 183.022 nhân dân tệ (26.500 USD) từ 4.055 người. Mọi thông tin về ân nhân đều được cô ghi lại cẩn thận.

Bên cạnh sự hỗ trợ tài chính từ các nhà hảo tâm, Ding được truyền động lực từ tin nhắn tử tế của những người xa lạ trong thời điểm khó khăn.

“Trái tim mạnh mẽ sẽ mang lại nụ cười thật tươi. Đừng bỏ cuộc”, “Tôi hy vọng anh ấy có thể sớm tỉnh lại”,... Những lời động viên như vậy mang lại cho Ding sự an khi chồng cô nằm bất động trong bệnh viện.

Tinh lai sau hom me anh 1

Jiang Li bị thương nặng trong tai nạn xe hơi vào năm 2020. Ảnh: The Paper.

Sự tận tụy của Ding được đền đáp gần đây khi Jiang tỉnh dậy từ trạng thái thực vật, khiến cô rơi nước mắt vì sung sướng.

Để bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hào phóng của những người xa lạ, Ding quyết định đền đáp từng người hỗ trợ tài chính cho mình. Cô cũng dùng tiền riêng để tặng đồ dùng học tập cho một số trường học ở vùng sâu, vùng xa.

Câu chuyện của Ding khiến nhiều người bày tỏ sự xúc động trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Đây là tình yêu có thể vượt qua thử thách”, một người nói.

Người khác cho hay: “Ding từng không may mắn, nhưng giờ có thể mỉm cười rồi. Cô ấy xứng đáng với điều đó!”.

“Cô ấy chứng minh rằng những người tử tế có thể được đền đáp”, một tài khoản bình luận.

“Có lẽ chính tình yêu vô điều kiện của cô ấy đã đánh thức chồng”, một người khác chia sẻ.