Xin bỏ qua vi phạm nồng độ cồn bất thành, tài xế mua dao đâm CSGT trọng thương

Vũ Hạnh
Sau khi xin bỏ qua nồng độ cồn không được, tài xế đã bỏ đi rồi mua dao quay lại đâm Thiếu tá CSGT trọng thương.

Sáng 16/5, Cục CSGT cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, một cán cán bộ Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn đã bị một đối tượng vi phạm nồng độ cồn đâm trọng thương.

Trước đó, vào tối 15/5 tại Km 159 Quốc lộ 3 (đường Chiến thắng Phủ Thông) thuộc phường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn), tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo kế hoạch.

Đến khoảng 20h50, tổ công tác tiến hành dừng kiểm tra xe máy BKS: 97B1 - 003.57 do một người đàn ông điều khiển có biểu hiện đã sử dụng rượu bia. Tài xế được xác định là Nguyễn Văn Minh (SN 1954, trú tại tổ 8, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn).

Qua kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, Nguyễn Văn Minh vi phạm ở mức "khủng" 0,943miligam/lít khí thở.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cán bộ CSGT Bắc Kạn bị đâm.Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cán bộ CSGT Bắc Kạn bị đâm.

Tổ công tác sau đó đã thông báo cho đối tượng Minh biết hành vi vi phạm tuy nhiên tài xế này không hợp tác, tỏ thái độ bực tức bỏ đi khỏi chốt làm việc. Khoảng 10 phút sau, đối tượng quay trở lại chốt CSGT và bất ngờ rút dao nhọn (loại gọt hoa quả, dài khoảng 18cm, rộng 2,5cm) đâm vào mạng sườn trái của Thiếu tá D.X.K gây thương tích nặng.

Lực lượng CSGT ngay lập tức khống chế, tước hung khí của đối tượng đồng thời đưa Thiếu tá K đến Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cấp cứu.

Lực lượng chức năng khống chế đối tượng.

Lực lượng chức năng khống chế đối tượng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Kạn đã đến hiện trường phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, vật chứng liên quan và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi Chống người thi hành công vụ, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Minh và di lý đối tượng Minh cùng đồ vật, tài liệu có liên quan đến cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại Công an TP Bắc Kạn đối tượng đã khai nhận nguyên nhân là do bực tức vì bị Tổ công tác dừng xe kiểm tra nồng độ cồn nên đã đi mua 2 con dao nhọn và quay lại để trả thù.

PV