Xôn xao thông tin đạo nhạc trong sản phẩm mới, phía Bảo Anh nói gì?

Vũ Hạnh
Trước thông tin ca sĩ Bảo Anh đạo nhạc Hoa trong MV "Cô ấy của anh ấy", nhạc sĩ Kai Đinh đã có chia sẻ chi tiết về quá trình sản xuất âm nhạc cho ca khúc này.

Gần đây, Bảo Anh đã phát hành EP "Không biết nên vui hay buồn" và MV "Cô ấy của anh ấy". Ngoài âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng và giọng hát đầy cảm xúc của Bảo Anh, "Cô ấy của anh ấy" cũng đã gặp một số nghi vấn liên quan đến việc "mượn" ý tưởng từ một số bài nhạc Hoa trên mạng.

Trước diễn biến này, vào tối ngày 23/5, nhạc sĩ Kai Đinh đã lên tiếng và chia sẻ thông tin về quá trình sản xuất âm nhạc cho ca khúc "Cô ấy của anh ấy".

Kai Đinh đã chia sẻ quan điểm cá nhân trên trang cá nhân: "Tôi muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình: Nhạc Hoa thật sự tuyệt vời... Nhưng không có nghĩa rằng mọi bài hát với giai điệu Á Đông đều là 'mượn' từ nhạc Hoa, và không phải mọi bài hát có nhiều so sánh và ẩn dụ trong lời là 'mượn' cách viết lời từ nhạc Hoa".

truoc nghi van dao nhac trong sam pham moi bao anh noi gi2

Phía Bảo Anh lên tiếng trước thông tin đạo nhạc.

Kai Đinh cho biết, ý tưởng cho "Cô ấy của anh ấy" bắt nguồn từ mong muốn viết và sản xuất một bài hát nhịp 6/8 với hòa âm đặc trưng của âm nhạc cổ điển cho Bảo Anh.

"Giai điệu của bài hát bắt đầu với một trong những motif giai điệu cổ điển và được phát triển theo một cách tuyến tính để đáp ứng hai tiêu chí: dễ nhớ và phù hợp với quãng giọng đẹp nhất của Bảo Anh. Tôi sử dụng nhiều mẫu giai điệu lặp lại trong mỗi phần của bài hát, từ verse (phiên khúc), pre (nối khúc) đến chorus (điệp khúc).

Điều này giúp người nghe dễ tiếp thu giai điệu hơn, vì các nốt trong quyền âm mà Kai sử dụng có một số nốt thăng và giáng, và nếu sử dụng quá nhiều mẫu giai điệu sẽ dễ gây rối và khó nhớ đối với công chúng", nam nhạc sĩ nói.

truoc nghi van dao nhac trong sam pham moi bao anh noi gi

Phía Bảo Anh lên tiếng về nghi vấn đạo nhạc.

Cuối cùng, Kai Đinh cho biết, toàn bộ ý tưởng của EP ‘Không biết nên vui hay buồn' đều dựa trên màu sắc Á Đông. Không phải Trung - Nhật - Hàn, cũng không phải Việt Nam, không cụ thể bất kỳ quốc gia nào, mà là màu sắc Á Đông nói chung.

Phương Linh (T/h)