Xung quanh vụ kiện ồn ào của Hoa hậu Thùy Tiên: Người trong cuộc lên tiếng

Vũ Hạnh
Liên quan đến vụ Hoa hậu Thùy Tiên kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, bà Đặng Thùy Trang cho hay do chưa hề nhận được bất cứ thông tin nào từ tòa án nên không đồng ý nhập hai vụ kiện là một.

TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) vừa mở phiên xử giữa các đương sự Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Hòa Bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Tuy nhiên, phiên tòa phải tạm dừng để xác minh một số thông tin liên quan đến nơi cư trú của bà Trang; đồng thời HĐXX cũng đề nghị các bên gửi văn bản nêu ý kiến về việc tách 2 vụ án giải quyết độc lập.

nhieu dau hoi xung quanh vu kien hoa hau thuy tien nguoi trong cuoc len tieng

Tạm dừng phiên xét xử vụ kiện giữa Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang.

Trước đó, trong các ngày 3-4/11/2022, tòa đã thụ lý hai vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền (nguyên đơn là bà Trang, bị đơn là Thùy Tiên) và vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (nguyên đơn là Thùy Tiên, bị đơn là bà Trang). Sau thời gian thụ lý, ngày 14/4/2022, Chánh án TAND quận Gò Vấp quyết định nhập hai vụ án lại để xét xử.

Trong vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền, bà Trang khởi kiện, yêu cầu tòa án buộc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng; bồi thường thiệt hại 932 triệu; tổng cộng là 2,4 tỷ đồng.

Còn Hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện bà Trang, cho rằng bà này có nhiều bài viết trên các trang cá nhân với nội dung sai sự thật và sử dụng hình ảnh cá nhân của cô không xin phép; gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cô. Do đó, Thùy Tiên yêu cầu bà Trang phải bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần là hơn 387 triệu đồng; đồng thời đề nghị tòa tuyên buộc bà Trang chấm dứt các hành vi trên; đính chính và xin lỗi cô.

Có một điểm chung là các đương sự không đồng ý nhập hai vụ án vào là một mà đề nghị được giải quyết độc lập.

Trước đó trong buổi chia sẻ với truyền thông, Hoa hậu Thuỳ Tiên khẳng định không hề nhận được bất cứ khoản tiền nào từ ai, kể cả từ bà Đặng Thuỳ Trang. Bản thân cô không quan trọng chuyện thắng thua trong vụ kiện lần này. Thay vào đó, cô mong muốn sự thật được làm rõ và thông qua vụ kiện này để cảnh tỉnh cho những cô gái trẻ trước những lời đề nghị hỗ trợ khi đi thi nhan sắc.

Để rộng đường dư luận, PV Đời sống & Pháp luật có cuộc trao đổi với bà Đặng Thùy Trang. Về nội dung chưa xác minh được địa chỉ cư trú của mình, bà Trang cho hay: “Trong đơn khởi kiện Thùy Tiên đòi 2,4 tỷ đồng, tôi đã cung cấp cho tòa không chỉ 1 một mà tới 3 địa chỉ rất rõ ràng để tiện cho việc tòa án liên hệ làm việc; thậm chí tôi còn gửi cả thông tin địa chỉ của bên Luật sư là người được tôi ủy quyền tham gia vụ kiện này. Về phía tòa án cũng đã xác minh thông tin này của tôi, có địa chỉ cư trú rõ ràng, từ đó mới ra thông báo thụ lý vụ án của tôi”.

Theo suy nghĩ của bà Trang, việc phát sinh nội dung chưa xác minh được thông tin về nơi cư trú của mình trong phiên tòa mở ngày 8/5 vừa qua chỉ có thể là bên hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện vụ án thứ hai về tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, không xác minh, cung cấp được địa chỉ cư trú của bà Trang cho tòa án nên chưa đủ điều kiện và cơ sở khởi kiện.

Bà Trang nhấn mạnh rằng, riêng vụ kiện thứ hai này, đến nay bà Trang chưa hề nhận được bất kỳ một thông báo nào từ tòa án.

“Đối với vụ kiện của tôi, tôi đã cung cấp đầy đủ địa chỉ cho tòa án; còn vụ cô Thùy Tiên kiện tôi, có thể bên phía cô Thùy Tiên chưa cung cấp được địa chỉ của tôi, nên vụ kiện của cô ấy chưa được hình thành, chưa đủ điều kiện để đưa ra xét xử. Mỗi một vụ án lại do một thẩm phán khác nhau thụ lý, mà thẩm phán không có nghĩa vụ phải tiết lộ thông tin của đương sự. Tương tự như vậy, Luật sư bên tôi không được quyền tiết lộ thông tin của khách hàng. Bởi vậy, khi hỏi về địa chỉ của tôi, Luật sư nhận ủy quyền trả lời rằng “không biết” là hoàn toàn phù hợp”, bà Trang cho hay.

Thứ hai, về lý do không đồng ý nhập hai vụ kiện, bà Trang cho rằng: Từ đầu đến giờ, về vụ án hoa hậu Thùy Tiên kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, bà Trang chưa hề nhận được bất cứ thông tin nào từ tòa án như là thông báo thụ lý vụ án, được mời lên hòa giải… Chính vì không biết gì về vụ kiện thứ hai này nên bà Trang không đồng ý nhập hai vụ vào là một. Luật sư của bà Trang cũng chỉ được bà này ủy quyền tham gia vụ kiện thứ nhất nên có chung quan điểm với thân chủ.

“Thùy Tiên là một người đẹp nổi tiếng, nên có rất nhiều hình ảnh trên báo đài… nếu có việc chia sẻ bài liên quan đến Thùy Tiên hoặc có hình ảnh của người đẹp thì tôi cũng chỉ muốn Thùy Tiên trả tiền cho tôi. Tuy nhiên, đến nay, do chưa nhận được bất kỳ thông tin gì liên quan đến vụ Nguyễn Trúc Thùy Tiện kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng nên tôi chưa thể lên tiếng vào thời điểm này”, bà Trang nói.

Bà Trang cũng cho biết đã nhiều lần gửi đơn lên đề nghị sớm xét xử vụ kiện tranh chấp hợp đồng vay tiền để tôi tập trung vào công việc kinh doanh của bản thân.Tư Viễn