5 thói quen trước khi rửa mặt giúp da sạch khỏe

Ngân Hà
Rửa sạch tay, tẩy trang và tạo bọt kỹ giúp quá trình rửa mặt hiệu quả hơn, nhờ đó, da sẽ sạch khỏe, mịn màng.

1. Rửa tay sạch

Luôn nhớ rửa tay trước khi rửa mặt.

Luôn nhớ rửa tay trước khi rửa mặt.

Bàn tay là nơi tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn trong ngày. Bạn cần rửa sạch tay với xà phòng trước khi rửa mặt để tránh vi khuẩn, bụi bẩn tiếp xúc với da, gây kích ứng, phát sinh mụn.

2. Điều chỉnh nhiệt độ nước

Đảm bảo nhiệt độ nước ấm, không quá nóng hay quá lạnh trước khi rửa mặt là bước quan trọng thứ hai. Nhiệt độ nước quá nóng có thể làm khô da, mất cân bằng độ ẩm tự nhiên, khiến da tổn thương. Nhiệt độ nước quá lạnh khiến việc làm sạch da kém hiệu quả. Nước ấm giúp giãn nở lỗ chân lông, từ đó, bạn dễ dàng loại bỏ bụi bẩn trên da.

3. Tẩy trang

Tẩy trang vào cuối ngày ngay cả khi không trang điểm.

Tẩy trang vào cuối ngày ngay cả khi không trang điểm.

Vào bước rửa mặt cuối ngày, bạn cần tẩy trang với sản phẩm chuyên dụng trước. Ngay cả khi không trang điểm, bạn cũng cần tẩy trang để loại bỏ lớp chống nắng, kem dưỡng cũng như làm sạch bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên da suốt cả ngày. Tẩy trang giúp làm sạch sâu, chuẩn bị cho quá trình rửa mặt đạt tối đa hiệu quả.

4. Dùng sữa rửa mặt phù hợp

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với tính chất và tình trạng da giúp quá trình làm sạch hiệu quả hơn. Nếu có làn da dầu, nên chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu để kiểm soát bã nhờn. Nếu có làn da khô, nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm. Nếu có làn da mụn, nên chọn sữa rửa mặt chứa các thành phần thiên nhiên tốt cho da mụn như trà xanh, dầu tràm trà...

5. Tạo bọt kỹ

Tạo bọt kỹ càng giúp quá trình rửa mặt hiệu quả hơn.

Tạo bọt kỹ giúp quá trình rửa mặt hiệu quả hơn.

Đa phần các loại sữa rửa mặt đều cần tạo bọt kỹ trước khi sử dụng. Tạo bọt kỹ giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn bám trên da. Lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, thêm một chút nước rồi xoa đều để tạo bọt. Sau đó, thoa bọt lên da và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để làm sạch da. Đảm bảo bọt sữa rửa mặt được thoa đều vùng mặt và cổ. Sau 1-2 phút, rửa mặt sạch lại với nước.

PV