Bà mẹ 22 tuổi sinh con, 4 người đàn ông ngoài phòng sinh đều nhận là bố: Nghẹn lòng câu chuyện phía sau

Khi được hỏi ai là bố đứa trẻ, cả 4 người đàn ông bên ngoài đều đồng thanh: "Là tôi".

Đón chào một sinh linh ra đời là thời khắc đong đầy cảm xúc nhưng cũng vô cùng khó khăn, nguy hiểm. Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong được chồng ở bên cạnh chăm sóc và chia sẻ trong lúc vượt cạn. Thế nhưng trong cuộc đời vẫn có nhiều câu chuyện thật éo le...

Sản phụ 22 tuổi họ Vương sống tại Trung Quốc đã được người nhà cùng 4 người đàn ông cùng đưa vào phòng sinh. Trong lúc cô sinh con, bốn người đàn ông này đều đứng ngồi không yên, thỉnh thoảng ngó vào kiểm tra xem tình hình của cô Vương thế nào. Một trong bốn người còn không rõ lý do gì mà ôm mặt bật khóc rất to ngay trước cửa phòng sinh.

Cảnh tượng này khiến mọi người trong bệnh viện cảm thấy hoang mang nhưng ai cũng ngại ngùng không dám trực tiếp đặt câu hỏi.

Bà mẹ 22 tuổi sinh con, 4 người đàn ông ngoài phòng sinh đều nhận là bố: Nghẹn lòng câu chuyện phía sau - Ảnh 1.
Một người đàn ông sốt sắng đứng nhòm vào phòng sinh. Ảnh: Net Ease

Bà mẹ 22 tuổi sinh con, 4 người đàn ông ngoài phòng sinh đều nhận là bố: Nghẹn lòng câu chuyện phía sau - Ảnh 2.
Một người khác ôm mặt khóc rưng rức. Ảnh: Net Ease

Khi em bé cất tiếng khóc chào đời, y tá bệnh viện bước ra hỏi: "Ai là bố của đứa trẻ?", điều bất ngờ là cả 4 người đàn ông đều đồng thanh nhận họ là cha. Rốt cuộc câu chuyện là thế nào?

Trái với suy luận của nhiều người, trong 4 người đàn ông này không có ai là cha theo huyết thống của đứa trẻ trong phòng sinh.

Hóa ra cha của đứa trẻ là một người lính cứu hỏa, anh đã hy sinh khi dũng cảm xả thân cứu người trong một vụ hỏa hoạn, khi ấy cô Vương đang mang thai con đến tháng thứ 6.

Bốn người đàn ông trong phòng chờ này chính là những người đồng đội đã sát cánh cùng chồng cô Vương trong biển lửa. Họ thương xót cho người cha đã ra đi quá sớm, để lại người vợ và đứa trẻ ngây thơ. Cả 4 người đã cùng nhau túc trực ở phòng sinh để người góa phụ trẻ được an ủi phần nào khi không có chồng bên cạnh. Cũng vì họ không muốn đứa trẻ này sinh ra không có cha.

Bà mẹ 22 tuổi sinh con, 4 người đàn ông ngoài phòng sinh đều nhận là bố: Nghẹn lòng câu chuyện phía sau - Ảnh 4.
Đứa trẻ ra đời khỏe mạnh là một món quà dành cho cô Vương. Ảnh: Net Ease

Bà mẹ 22 tuổi sinh con, 4 người đàn ông ngoài phòng sinh đều nhận là bố: Nghẹn lòng câu chuyện phía sau - Ảnh 5.
Đứa trẻ lớn lên trong vòng tay yêu thương của mẹ và 4 người bố nuôi. Ảnh: Net Ease

Đứa trẻ ra đời thuận lợi, khỏe mạnh cũng là khi cô Vương được đẩy ra khỏi phòng sinh. Người sản phụ tuôn trào nước mắt khi thấy 4 người đồng đội của chồng túc trực bên ngoài. Các anh cũng xúc động không thôi khi nhìn thấy đứa trẻ, thấy bóng dáng của người đồng đội đã khuất trong một hài nhi bé bỏng.

Cả 4 người sau đó đã trở thành cha đỡ đầu của em bé, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cô Vương và bù đắp phần nào những thiệt thòi của đứa trẻ.