Cậu sinh viên hồn nhiên ăn quả chuối trong tác phẩm nghệ thuật trị giá 120.000 USD, ngỡ ngàng trước lý do

Vũ Hạnh
Nam sinh viên cho biết cậu ăn quả chuối trong tác phẩm nghệ thuật là vì... đói.

Mới đây, sự việc một sinh viên khoa nghệ thuật ở Hàn Quốc đã bị quay lại cảnh đang lấy quả chuối từ tác phẩm nghệ thuật trưng bày và ăn nó. Sau đó, trước sự kinh ngạc của mọi người, chàng trai lại nhét vỏ quả chuối lại về đúng chỗ nó được dán lên tường - nơi tác phẩm được trưng bày.

Được biết, quả chuối bị ăn mất là một phần trong tác phẩm nghệ thuật dán tường “Comedian” của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan. Tác phẩm khi đó được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Leeum ở Seoul, Hàn Quốc. Tác phẩm được định giá 120.000 USD.

Theo tờ The Guardian, người sinh viên nói trên được xác định là Noh Huyn-soo. Sự việc được một người bạn của Noh, sinh viên trường Đại học Quốc gia Seoul, ghi lại và kéo dài hơn 1 phút.

Khi được hỏi vì sao lại ăn quả chuối trong tác phẩm nghệ thuật, Noh cho biết anh làm thế vì "đói", hôm ấy anh đã bỏ bữa sáng. Nói trên đài truyền hình KBS, Noh cho biết bản thân nghĩ rằng: "Làm hỏng một tác phẩm nghệ thuật hiện đại cũng có thể là tác tạo ra một tác phẩm nghệ thuật" và do đó anh đã nảy ra ý tưởng gắn vỏ chuối lại bức tường.

Bảo tàng sau đó đã thay một quả chuối mới vào tác phẩm.

Trước sự việc bất ngờ trên, chủ nhân của tác phẩm là nghệ sĩ Cattelan cho biết "không có vấn đề gì", họ cũng không yêu cầu bất kỳ khoản bồi thường nào từ nam sinh viên. Bởi, quả chuối - một phần trong tác phẩm sắp đặt của Cattelan cũng được thay 2 hoặc 3 ngày một lần.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên vụ việc chuối chín bị "ăn mất" trong tác phẩm nghệ thuật của Cattelan . Một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra trước đó vào năm 2019, nghệ sĩ David Datuna đã ăn một quả chuối từ tác phẩm nghệ thuật trị giá 120.000 USD của Maurizio Cattelan được trưng bày ở Miami, Mỹ. Và vụ việc cũng không có khiếu nại chính thức nào liên quan đến việc phá hủy tác phẩm nghệ thuật.

Thiên An