Cô em gái 'điếng người' khi nghe chị hỏi: Tại sao chồng chị lại ngoại tình hả em?

Admin
Câu hỏi của người chị có chồng vừa ngoại tình, nằng nặc đòi ly hôn khiến cô gái không khỏi ám ảnh, buồn bã.

Một bài tâm sự của cô em gái có người chị đang phải đau khổ ly hôn vì chồng ngoại tình đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Nguyên văn bài đăng của cô em gái:

"Tại sao chồng chị ngoại tình hả em? - Câu hỏi ám ảnh mình nhất mấy ngày hôm nay.

Chị ấy bảo mình hôn nhân là một canh bạc, chị ấy đã đặt cược cả thanh xuân và tương lai nhưng sau cùng chỉ nhận được mấy chữ phũ phàng: Chúng ta ly hôn đi.

4 năm yêu nhau, 10 năm vợ chồng, 2 mặt con, lí do chia tay vì... không còn hợp nữa.

Mặc kệ chị van nài rằng hai con còn quá nhỏ, rằng bố mẹ đôi bên đã già yếu, có thể nán lại thêm vài năm nữa không, chí ít là để chuẩn bị trước tinh thần cho những người đó, chị ấy chấp nhận cảnh chồng chung, chấp nhận duy trì cuộc hôn nhân mà cầm chắc rằng mọi đau khổ sẽ đổ dồn lên vai chị ấy. Vậy mà, người đàn ông ấy vẫn nhất quyết rời đi.

ngoaitinh-1
Chồng ngoại tình, đòi ly hôn

Mình chẳng biết phải khuyên chị ấy thế nào vì mình chưa lập gia đình, chưa sinh con, mình chưa hiểu cuộc sống hôn nhân nó phức tạp thế nào để khuyên chị ấy một tràng triết lý sâu xa như bà cụ non mà mình bốc phét trên mạng. Mình lựa chọn im lặng nghe chị ấy kể hết, rồi chỉ nhắn vẻn vẹn một dòng ngắn củn: Chị cố gắng lên, em tin chị đã có quyết định cho riêng mình.

Và rồi, chiều nay chị ấy bảo mình: Chị kí đơn ly hôn rồi em ạ!. Một câu vậy thôi, mình hiểu chị ấy phải đấu tranh tâm lý đến thế nào? Và mình biết chắc chặng đường phía trước của chị ấy cực kì chông gai, bởi bất kì một cuộc hôn nhân nào đổ vỡ, những đứa trẻ vẫn luôn là tội nghiệp nhất.

Vì mình cũng giống như con chị ấy, lớn lên trong một gia đình đổ vỡ, dù mẹ mình có thương mình đến cỡ nào, thì vết sẹo mang tên bố vẫn là thứ luôn ám ảnh mình suốt đời.

Nhưng mình tin, một người mạnh mẽ dám bước qua giới hạn của bản thân như chị ấy, nhất định sẽ lèo lái tốt con thuyền đang chơi vơi này.

Năm ngoái, gia đình mình có một vài biến cố, mình thật sự đã bị trầm cảm, mình chưa bao giờ từng nghĩ một đứa con gái tưng tửng như mình lại mắc cái bệnh lý thuộc dạng cao cấp vậy đâu.

Vậy mà, mình đã bị đấy, mình không gặp bác sĩ, không tâm sự chuyện đau khổ trong lòng cùng ai, tự phong bế bản thân trong một thời gian dài, và mình tập cười nhiều hơn, thích nghi dần với cảm xúc tiêu cực và rồi cái bạn mang tên trầm cảm ấy tự rời xa mình lúc nào mà mình chẳng hay.

Vậy nên, mình rút ra được một điều rằng trong bất cứ một câu chuyện nào chỉ có bản thân mình mới cho mình một câu trả lời đúng đắn nhất mà thôi.

Có thể những gì mình nói chỉ phù hợp với bản thân, với quan điểm của mình, hoặc câu chuyện của mình thôi.

Nhưng mình muốn nhắn nhủ mọi người rằng hãy tập đối diện với sự thật, chấp nhận và thích nghi với nó, hay tự biến bản thân thành phiên bản tốt nhất của chính mình, thời gian, nụ cười, hay cả nước mắt sẽ là nguồn năng lượng chữa lành tốt nhất.

Vậy nên, mọi người hãy mạnh mẽ lên, luôn hướng về phía trước, khi bạn sống tốt trời xanh sẽ luôn có cách an bài, chỉ là bằng cách này hay cách khác mà thôi.

À mọi người đừng sợ những vết sẹo nha, tuy nó xấu xí chút thôi, nhưng mà mỗi lần nhìn thấy nó sẽ luôn là động lực để cố găng hơn nữa mà phải không?".

ngoaitinh-2-j[g
Chồng ngoại tình, đòi ly hôn

Dưới bài đăng, nhiều người đã để lại bình luận:

- Mình 2 con, 33 tuổi. Tư duy luôn sẵn sàng trong trường hợp nếu chồng ngoại tình là tạm biệt luôn không phải bàn cãi. Cái gì cũng có thể tha thứ nhưng ngoại tình là bản chất rồi. Cuộc đời thì quá ngắn, chẳng tội gì phải phí hoài cuộc đời trong 1 cuộc hôn nhân đau khổ. Hãy sống chứ đừng tồn tại. Mong chị gái kia luôn mạnh mẽ và lạc quan để “sống”.

- Ngoại tình giờ hình như là “trend” thì phải. Bạn nói với chị kia là: Hãy yên tâm và vui vẻ lên, ngoại tình sẽ gặp ngoại tình, chung tình sẽ gặp chung tình. Hiện giờ chưa gặp thì đó chưa là cái kết cuối của cuộc đời mình đâu. Hãy tin vào những điều tốt vũ trụ sẽ nhận tín hiệu đó ngay.

- Ly hôn không phải là kết thúc, nó chỉ là mở ra một trang mới để bắt đầu một cuộc sống mới, hơi khó khăn nhưng tâm lí thoải mái. Cái gì cũng có thể bỏ qua và tha thứ cho nhau chứ riêng ngoại tình thì không, mình có thể chấp nhận dùng chung đồ chứ chung chông thì không. Vậy nên giải thoát cho chính bản thân mình. Tự nuôi con lớn lên còn tốt hơn là để con sống chung với 1 người bố như thế.