Giải mã đồng hồ Citizen Eco-Drive: Cỗ máy "Nhai nuốt ánh sáng"

Admin
“Ở đâu có ánh sáng, ở đó có năng lượng” - Đó là lời tuyên bố của thương hiệu Citizen khi phát minh ra cơ chế độc quyền Eco-Drive. Với phát minh đột phá này, người dùng sẽ bỏ được gánh nặng về việc đồng hồ hết pin.
Công nghệ Eco-Drive là gì?
Eco-Drive là công nghệ cho phép đồng hồ hấp thụ năng lượng ánh sáng để chuyển hóa thành điện năng, giúp đồng hồ “sống” trong bóng tối liên tục từ 6 tháng - 7 năm mà không cần thay pin hay nạp cót.
Việc sử dụng năng lượng ánh sáng có lẽ còn không quá xa lạ trong thời đại ngày nay. Nhưng điều đặc biệt là, thay vì chỉ cho phép hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời như các hãng đồng hồ khác, Citizen Eco-Drive có khả năng “nhai nuốt” bất kỳ nguồn ánh sáng nào, dù là tự nhiên hay nhân tạo để hoạt động, thậm chí cả những nguồn sáng yếu như đèn dầu, nến. 
 Eco-Drive - công nghệ sử dụng năng lượng ánh sáng để hoạt động
Các ưu điểm nổi bật của đồng hồ Citizen Eco-Drive
Được xem là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu số 2 Nhật Bản, đồng hồ Citizen Eco-Drive sở hữu những ưu điểm vượt trội về tính năng, thiết kế cũng như độ bền bỉ vượt thời gian.
1. Đồng hồ thân thiện với môi trường
Thời gian gần đây, khi phong trào bảo vệ môi trường được phát động mạnh mẽ thì những chiếc đồng hồ thân thiện với môi trường như Citizen Eco-Drive ngày càng được ưa chuộng.
Theo thống kê của công ty môi trường rác thải Mỹ, ước tính năm 2007, dòng đồng hồ pin đã thải ra môi trường gần 10 triệu tấn pin, gây ô nhiễm nguồn nước và không khí. Vì vậy, sự ra đời của dòng đồng hồ năng lượng mặt trời Eco-Drive không sử dụng pin chứa thuỷ ngân với tuổi thọ cao đã tạo nên một cơn sốt trong giới đồng hồ.
2. Tính năng vượt trội, sử dụng công nghệ hiện đại
Trong hơn 100 năm hình thành và phát triển, Citizen luôn nỗ lực hết mình trong “cuộc chơi công nghệ”, nhằm không ngừng cải tiến và tạo ra những tính năng đột phá trên những cỗ máy Eco-Drive.
Ngoài những tính năng cơ bản như báo thức, bấm giờ thể thao, giờ thế giới GMT,... Citizen đã khiến cả thế giới sửng sốt khi phát minh ra loại đồng hồ chỉnh giờ bằng sóng vệ tinh GPS hay sóng Radio.
3. Thiết kế đa dạng, sáng tạo không ngừng trong thiết kế
Không chỉ không ngừng cải tiến về công nghệ, Citizen còn luôn đổi mới về mẫu mã và thiết kế sản phẩm để hướng đến những đối tượng, phân khúc khách hàng khác nhau.
Cỗ máy Citizen Eco-Drive thiết kế lịch lãm cho quý ông
Nếu bạn là một quý ông theo đuổi phong cách lịch lãm, sang trọng thì những chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive với thiết kế mặt số tối giản 3 kim, một lịch sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn là người năng động, đam mê tốc độ, dòng đồng hồ thể thao chất lừ với thiết kế 6 kim, dây đeo cá tính sẽ là bạn đồng hành không thể thiếu trên mọi chặng đường.
4. Chất liệu bền bỉ với thời gian
Đa phần, đồng hồ Citizen Eco-Drive sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L, mạ PVD - công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay, không gây ô nhiễm môi trường cho vỏ và dây đồng hồ.
Citizen Eco-Drive mạ PVD - công nghệ mạ bay hơi lắng đọng vật lý tiên tiến
Tuy nhiên, đến năm 1970, thương hiệu số 2 Nhật Bản đã tạo ra một cú bứt phá ngoạn mục khi cho ra đời chiếc đồng hồ đầu tiên mạ Titanium trên toàn thế giới. Sau đó là sự ra đời của hàng loạt cỗ máy Citizen Eco-Drive Super Titanium với chất liệu chính là Titanium với độ cứng gấp 5 lần và đặc biệt  nhẹ hơn 40% so với chất liệu thép thông thường, đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.
5. Mức giá phong phú, nhiều lựa chọn
Trước Citizen, để tạo ra một cỗ máy năng lượng mặt trời tiêu tốn khá nhiều thời gian, tiền bạc mà hiệu quả chưa cao. Chính vì vậy, công nghệ Eco-Drive ra đời đã tạo nên một cuộc “Cách mạng ánh sáng” trong ngành đồng hồ, giúp giảm thiểu chi phí sản xuất xuống mức không tưởng.
Với giá tiền hơn 3 triệu, người tiêu dùng có thể dễ dàng sở hữu chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ tiên tiến Eco-Drive. Những sản phẩm ở tầm cao mang dấu ấn công nghệ mới như chỉnh giờ bằng sóng radio hay sóng vệ tinh GPS sẽ có mức giá từ 10 - 50 triệu.
Đồng hồ Citizen Eco-Drive hiện đang phân phối chính hãng tại Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch - một trong những thương hiệu uy tín nhất tại Việt Nam. Với chính sách Bảo hiểm Cả lỗi người dùng trong 5 năm cùng cam kết Đền gấp 10 lần nếu phát hiện đồng hồ fake, đây là nơi “chọn mặt gửi vàng” của các tín đồ thời gian khi muốn sở hữu một cỗ máy Citizen Eco-Drive cho riêng mình.
Xem thêm các mẫu đồng hồ Citizen Eco-Drive tại đây: https://xwatch.vn/dong-ho-pc754/dong-ho-citizen.html
Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch
Hotline: 1900 0325
Địa chỉ:
- 472 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
- Số 2 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
- 150 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
- 211 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy (Đối diện ĐHSP), Hà Nội
- Số 26 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Q 1, HCM
- 378 Lý Thái Tổ, P10, Q10 (Vòng xoay Ngã Bảy), HCM
Theo DNVN