'Đốt' sạch mỡ thừa vòng eo chỉ trong 1 tuần chỉ nhờ loại gia vị giá rẻ như cho trong nhà bếp

Admin
Không chỉ đơn thuần là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, gừng còn là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Không ít cô nàng đã lấy lại được vóc dáng nhờ bí quyết giảm cân bằng gừng.

Loại gia vị "nhỏ nhưng có võ"

 
Trong nhà bếp, gừng là một loại gia vị không thể thiếu, có tác dụng khơi vị món ăn và tăng cường sức khỏe. Nếu bạn có sở thích nhâm nhi trà mỗi ngày, trà gừng chính là lựa chọn vừa thơm ngon lại tốt cho cơ thể. 
 
Gừng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ, có khả năng chữa nhiều loại bệnh như viêm nhiễm, thấp khớp, đau nhức, sưng tấy, huyết áp, tim mạch... Gừng còn có tác dụng giảm đau do kinh nguyệt, điều trị chuột rút, cải thiện tiêu hóa, giữ ấm cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 
 
Giảm cân bằng gừng vừa rẻ vừa hiệu quả bất ngờ
 
Hàm lượng gingerol và shogaol trong gừng giúp quá trình phân hủy chất béo, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển. Do có tính nóng, khi gừng tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt hóa lỏng mỡ, giúp tiêu diệt mỡ nhanh hơn. Thêm gừng vào trà uống mỗi ngày giúp kích thích việc sản xuất ra các axit, đảm bảo hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

Đặc biệt, chế độ giảm cân bằng gừng còn giúp giảm viêm cơ, đau nhức sau khi tập thể dục. Biện pháp này còn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2. Cụ thể, gừng hoạt động như một hợp chất có khả năng tăng insulin, giúp cơ thể tránh xa một số rối loạn liên quan đến bệnh tiểu đường.
 
 

Cách giảm cân bằng gừng, đánh bay mỡ thừa tại nhà


Giảm cân bằng trà gừng

 
Chuẩn bị nguyên liệu: 100gr gừng, 2 lít nước sạch. 
 
Cách làm: Gừng rửa sạch (nên chọn củ gừng ta, nhỏ), cạo vỏ rồi thái lát mỏng. Cho nước vào đun sôi, thêm gừng rồi hạ nhỏ lửa trong 15 phút rồi tắt bếp. 
 
Dùng trà gừng/nước gừng uống hàng ngày thay cho nước lọc. Nếu không muốn uống nguội thì có thể cho vào ấm giữ nhiệt để dùng dần.
 
 

Trà gừng bạc hà

 
Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ gừng, 500ml nước nóng, 60g lá bạc hà.
 
Giảm cân bằng gừng vừa rẻ vừa hiệu quả bất ngờ
 
Cách làm: Gừng rửa rồi cạo sạch, thái lát mỏng. Thả gừng vào nước nóng, thêm bạc hà và ít bột đậu khấu. Khoảng 30 phút sau, lọc bỏ bã là có thể dùng.
 
Nếu muốn, có thể thêm chanh hoặc nước cam vào trà. Tuy nhiên, không nên cho đường, nếu thèm ngọt có thể cho thêm một chút mật ong.
 

Trà gừng trà xanh

 
Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ gừng, trà xanh, 1 quả chanh, 1 ít mật ong.
 
Cách làm: Gừng rửa rồi cạo sạch, thái lát mỏng. Pha trà xanh như bình thường, sau đó thêm gừng thái lát hoặc đã bào nhỏ, thêm chút mật ong và 1 lát chanh tươi là có thể thưởng thức. 
 
Trà gừng với trà xanh có thể uống trước khi tập thể dục sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo và calo, giúp bạn tươi tỉnh và tràn đầy năng lượng. 
 
Lưu ý khi giảm cân bằng gừng:
 
Uống đủ 1 lít nước gừng mỗi ngày.
Uống 2 lít nước lọc mỗi ngày.
 
Áp dụng việc uống trà với tập luyện thể dục thường xuyên, kết hợp chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ đúng giờ.
 
Người bị bệnh gan, sỏi mật, trẻ đang sốt, người thân nhiệt cao, cảm nắng, dạ dày, tá tràng, phản ứng với thuốc... không nên áp dụng chế độ giảm cân này. Người đang điều trị tiểu đường, huyết áp cao, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cũng không nên uống trà gừng.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/11/15/Hướng dẫn cách làm Mứt gừng - Vietnamese candied ginger với #Feedy_15112019092237.mp4[/presscloud]
Hướng dẫn cách làm Mứt gừng. Nguồn: Feedy.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)