Loại vỏ tưởng chừng như vứt đi lại có công dụng giảm cân thần tốc hơn nhiều thực phẩm đắt tiền

Admin
Không phải là đồ bỏ đi, vỏ bưởi có rất nhiều công dụng, từ làm đẹp tóc đến thúc đẩy quá trình giảm cân.

Tại sao vỏ bưởi có thể giảm cân?

 
Từ trước đến nay, nhiều người chỉ nghĩ đến tác dụng của quả bưởi mà quên mất vỏ của loại quả này. Tiêu thụ bưởi thường xuyên giúp ngăn ngừa loãng xương và các loại bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, tốt cho não bộ và thị lực. Bên cạnh đó, bưởi còn có tác dụng làm đẹp da, detox cơ thể, chuyển hóa chất béo thành năng lượng, lại giúp no lâu và hạn chế ăn vặt nên có tác dụng giảm cân rất tốt.
 
Giảm cân bằng vỏ bưởi thần tốc
 
Tuy nhiên, không chỉ ruột bưởi và vỏ bưởi cũng mang lại tác dụng giảm cân thần kỳ. Các nghiên cứu đã chỉ ra hàng loạt các tác dụng sức khỏe của vỏ bưởi. Nó chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất giúp phòng ngừa gan nhiễm mỡ thông qua việc giảm mỡ máu. Vỏ bưởi có vị cay, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp hạ cholesterol và tiêu mỡ hiệu quả. 

Bên cạnh đó, vỏ quả bưởi còn không chứa calo và chất béo nhưng lại dồi dào enzyme có thể đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, vỏ bưởi chứa nồng độ insulin giúp ích cho quá trình điều hòa dưỡng chất trong cơ thể. Giảm cân bằng vỏ bưởi còn mang lại hiệu quả lợi tiểu, giảm triệu chứng đau dạ dày và đầy bụng... Tinh dầu vỏ bưởi còn rất tốt cho tóc, giúp kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng da đầu và giúp tóc mượt mà hơn. 

Giảm 3-5kg/tuần nhờ bí quyết giảm cân bằng vỏ bưởi

 
Chẳng cần làm gì khó khăn, chỉ cần chăm chỉ uống nước vỏ bưởi hàng ngày là bạn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả. Quan trọng là bạn phải biết cách làm và sử dụng. 
 
Đun vỏ bưởi lấy nước uống giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc. Hơn nữa, lượng chất chống oxy hóa và vitamin C dồi dào trong vỏ bưởi còn hỗ trợ làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ vết nám và thâm. Đặc biệt, thức uống này còn giúp bạn hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như: Viêm voét dạ dày, sỏi thận, răng miệng, tá tràng, giảm đau xương khớp, giải cảm...
 
Giảm cân bằng vỏ bưởi thần tốc
 
Chuẩn bị nguyên liệu:

1 quả bưởi
2,5 lít nước lọc

Cách làm:
 
Rửa sạch bưởi, cho vào nước ngâm với 2 thìa muối khoảng 20 phút. 
 
Cho bưởi ra, gọt vỏ như bình thường, không nên gọt quá dày vào phần cùi trắng bên trong, chủ yếu chỉ lấy phần cùi xanh.
 
Dùng dao thái phần cùi xanh thành sợi, cho vào nồi đun cùng 2,5 lít nước trong 30 phút. Khi sôi thì hạ nhỏ lửa đến khi nước vỏ bưởi ngả sang màu vàng thì tắt bếp.
 
Khi nước nguội thì chắt nước ra chai, để tủ lạnh dùng dần. Mỗi ngày uống 3 ly nước vỏ bưởi trước bữa ăn, có thể thêm một chút mật ong cho dễ uống. 
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/12/19/Làm nước detox giảm cân, tiêu mỡ, đẹp da siêu nhanh_19122019170231.mp4[/presscloud]
Làm nước detox giảm cân, tiêu mỡ, đẹp da siêu nhanh. Nguồn: Em Đẹp TV.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)