Hé lộ đoạn clip sư Toàn xin giữ lại 200 – 300 tỷ, tuyên bố có thể lấy vợ và ăn chơi sau khi hoàn tục

Admin
“Đây là một cạm bẫy nhưng không sao cả, mình làm mình chịu. Đàn ông không sợ. Nếu muốn lấy vợ thì vẫn thoải mái, không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái, không sợ gì cả…”, sư Toàn trần tình.
Ngày 5/10, Thường vụ ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức phiên họp thường kỳ giải quyết các vấn đề Phật sự, trong đó có vụ việc Đại đức Thích Thanh Toàn (trụ trì chùa Nga Hoàng) bị “tố” gạ tình phóng viên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh tại chùa Địa Ngục (Tam Đảo, Vĩnh Phúc).
 
Hé lộ đoạn clip sư Toàn xin giữ lại 200 – 300 tỷ, tuyên bố có thể lấy vợ và ăn chơi sau khi hoàn tục
Tờ trình xin xả giới hoàn tục của sư Toàn
 
Sau phiên họp, Đại đức Thích Tâm Vượng – Phó trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin một số nội dung trong buổi họp đến báo chí. Trong đó có việc sư Toàn xin xả giới hoàn tục và việc xin giữ lại tài sản như đất đai, trang trại và vật dụng do đệ tử cúng dường khi còn đương chức trụ trì chùa Nga Hoàng.
 
Phía GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra quan điểm, nếu các tài sản mà sư Toàn đề xuất hợp pháp, không thuộc quyền sở hữu của Giáo hội thì Ban trị sự không can thiệp, đó là tài sản sở hữu của cá nhân…
 
Liên quan đến vụ việc này, mới đây trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại đoạn trần tình của su Toàn trong phiên họp ngày 5/10. Trong clip đoạn clip, sư Toàn giải trình nhiều nội dung gây sốc khiến dư luận xôn xao.
 
Mở đầu cuộc giải trình, sư Toàn nhận lỗi: “Lâu nay con làm tổn thất oai đức của các ngài thì con xám hối suốt đời không hết”. Song mặt khác, sư Toàn cũng không ngại bao biện, thanh minh cho sự oan ức của mình: “… Nhưng nói thật với quý ngài, tất cả là cạm bẫy. Chưa chắc hôm nay mình tránh được cạm bẫy này, mai sẽ có cạm bẫy khác”.

[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/07/he-lo-doan-clip-su-toan-xin-giu-lai-200-300-ty-tuyen-bo-co-the-lay-vo-va-an-choi-sau-khi-hoan-tuc_07102019181952.mp4[/presscloud]
Đoạn clip ghi lại cuộc trần tình của sư Toàn ngày 5/10
  
Suốt phiên giải trình, sư Toàn luôn miệng nói: “Con xin chịu hết, xin các ngài cứ làm cái gì tốt nhất cho Giáo hội, cho đạo pháp..”. Tuy thế, sư Toàn vẫn ấp ủ khao khát được giữ lại tài sản cá nhân của mình. Sư toàn cho rằng, việc mua trang trại không pahir để cho riêng mình mà để nuôi các cháu ăn học và làm từ thiện cho các bệnh viện.
 
Theo đoạn clip, sư Toàn “tâm sự” về khối tài sản như sau: “Bây giờ con xin quý ngày là trang trại con quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ mình bán cho ai và chuyển như thế nào? Con cũng có nhiều chỗ ở chứ không phải một chỗ. Còn chùa 800m2 ấy thì con vui vẻ, các ngài sao cũng được, nhưng tài sản của con là con nguyện (xin giữ lại). Con mua, không làm gì cả chỉ để nuôi các cháu ăn học, các người trong bệnh viện. Con xin các ngài cho con cái đấy thôi. Nếu tình tài sản thì khoản 200 – 300 tỷ đấy”.
 
Hé lộ đoạn clip sư Toàn xin giữ lại 200 – 300 tỷ, tuyên bố có thể lấy vợ và ăn chơi sau khi hoàn tục
 Sư Thích Thanh Toàn trong phiên họp chiều ngày 5/1
 
Tại phiên họp chiều ngày 5/10, sư Toàn không ngại ngần bày tỏ quan điểm cá nhân về việc bị “tố” gạ tình phóng viên. Sư Toàn nói: “Đây là một cạm bẫy nhưng không sao cả, mình làm mình chịu. Đàn ông không sợ. Nếu muốn lấy vợ thì vẫn thoải mái, không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái, không sợ gì cả. Mặc cáo áo cà sa này, họ mới chơi, còn bình thường thì không ai nói được. Con nói mình thanh niên mà sợ gì. Không sợ bất cứ thế lực nào cả”.
 
Theo thông tin từ tờ Tiền Phong, sáng 7/10, Đại đức Thích Tâm Vượng đã có buổi trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề sư Toàn xin hoàn tục và xử lý tài sản theo đề nghị của sư Toàn.
 
Đại đức Vượng cho rằng, Giáo hội phải hiểu rõ nguồn gốc tài sản, nếu phật tử cúng pho tượng, quả chuông thì đó là tài sản tôn giáo rõ ràng. Nhưng ai đó biếu thầy cái xe thầy muốn lưu thông phải đăng ký, mà đăng ký theo chứng minh thư của thầy là theo thế danh. Cho nên khi xả giới, tài sản thế danh là quyền của thầy, Ban trị sự không được phép thu hồi.
 
Bên cạnh đó, Đại đức Thích Tâm Vượng cũng cho rằng, dù đất đai có lên đến 2.000 – 3.000m2 mà không nằm trong sổ đỏ của chùa Nga Hoàng, do sư Toàn mua hợp pháp thì đương nhiên thuộc quyền sở hữu của sư Toàn. “Người ta đã xả giới, ra đời thì người ta cũng cần phải có cái nguồn để sinh sống. Tài sản đó thầy cũng có ăn trộm ăn cắp đâu”, đại đức Vượng nói.
 
 
Thu Nga (t/h)