Hệ thống cửa hàng Mega Watch bị khách hàng 'tố' bán hàng kém chất lượng?

Admin
Được sở hữu những chiếc đồng hồ hàng hiệu là niềm đam mê của nhiều người. Song, có một thực tế là đồng hồ "kém chất lượng" như trường hợp của anh N.T.T (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại là điều đáng lo ngại của khách hàng.

Cửa hàng Mega Wacth số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng bị tố bán hàng kém chất lượng. 

Phản ánh tới báo chí vào ngày 24.5, anh N.T.T (Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) cho biết, anh vô cùng bức xúc khi mua phải sản phẩm "kém chất lượng" từ thương hiệu Đồng hồ chính hãng Mega Watch.

Trao đổi cụ thể với chúng tôi, anh N.T.T cho rằng: "Ngày 6.11.2018, anh có đến cửa hàng đồng hồ số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng thuộc hệ thống showroom đồng hồ chính hãng Mega Watch để mua một chiếc đồng hồ ORIENT Automatic (Tên sản phẩm theo hóa đơn: SAC00007W0). Chiếc đồng hồ giảm giá còn giá 4 triệu 4 trăm, đồng hồ có giá gần 6 triệu đồng. trong đó anh T. còn mua thêm gói bảo hành miễn phí trong 1 năm".

"Sau khi mua về, chiếc đồng hồ của tôi đã bị vào nước, và có tình trạng hấp hơi khiến mặt đồng hồ bị mờ. Rất cẩn thận, tôi đã quay lại video chiếc đồng hồ bị vào nước vừa mua để làm bằng chứng". Anh T. nói. 

"Nhiều đồng hồ mua giá rẻ hơn mà cũng không bị vào nước, hấp hơi. Trong khi tôi bỏ một số tiền lớn như vậy để mua phải đồng hồ dởm, vào nước, mang tiếng dùng hàng giả. Nhục ơi là nhục". Anh T. bức xúc.

Chiếc đồng hồ ORIENT Automatic được anh T. mua tại hệ thống cửa hàng Mega Watch bị vào nước, hấp hơi.

"Đến ngày 2.1.2019, tôi có mang chiếc đồng hồ ra cửa hàng đồng hồ Mega Watch tại số 9 ngõ 26 Nguyên Hồng để trình bày về tình trạng sản phẩm kém chất lượng. Tại đây, nhân viên cửa hàng Mega Watch đã hỏi về nguồn gốc mua hàng cũng như thời điểm mua, sau đó bộ phận chăm sóc khách hàng đã ngỏ ý tiếp nhận để xử lý sản phẩm với lý do nước vào", anh T. cho biết.

"Nghĩ sự việc không có gì lớn, chỉ bảo hành là có thể khắc phục. Tuy nhiên, chiều ngày 4.2.2019, sau khi rửa tay chiếc đồng hồ của tôi lại bị vào nước, hấp hơi với tình trạng tương tự như lần trước. Tôi lại tiếp tục phản ánh đến cửa hàng Mega Watch, nhân viên lại yêu cầu tôi tiếp tục để lại sản phẩm để bảo hành. Tôi mất niềm tin vào bảo hành của hệ thống đồng hồ Mega Watch này. Điều này làm tôi rất bức xúc vì một đơn vị uy tín như Mega Watch lại làm ăn không chuẩn chỉ, ngay cả việc chăm sóc khách hàng của mình không đến nơi đến chốn khi khách mua phải sản phẩm kém chất lượng".

"Đến nay Mega Watch cũng chẳng quan tâm gì đến phản ánh của tôi. Họ còn thoái thác trách nhiệm khi giải thích nguyên nhân vào nước là do trong sinh hoạt hoặc điều chỉnh giờ tôi đã để xảy ra lỗi. Từ đó đến nay, tôi không thấy phía Công ty phản hồi hay liên hệ với tôi để có hướng xử lý sản phẩm. Họ còn nói đây là hàng xách tay nên không có CO/CQ". Anh T. chia sẻ thêm.

Phiếu bảo hành lần 1 đối với chiếc đồng hồ vào nước của anh T.

Để có câu trả lời rõ hơn gửi tới bạn đọc, ngày 27.5.2019, chúng tôi đã đặt lịch làm việc tại Hệ thống đồng hồ Mega Watch (số 140 Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội). Thế nhưng sau nhiều tuần chờ đợi, điều khiến chúng tôi thất vọng nhất đó là đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ một thông tin phản hồi cũng như giấy tờ (CO/CQ) chứng minh chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm nào của hệ thông đồng hồ Mega Watch.

Với những vấn đề trên, khách hàng đã đặt ra nhiều dấu hỏi? Phải chăng hệ thống đồng hồ Mega Watch bán sản phẩm theo kiểu "treo đầu dê bán thị chó" và quay lưng với quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng?. Việc để sản phẩm của công ty tới tay người tiêu dùng nhưng kém chất lượng lại không nhận trách nhiệm, mà ngược lại là thờ ơ, vô cảm với phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm?. 

Đề nghị Hệ thống đồng hồ Mega Watch nhanh chóng xem xét, kiểm tra và có phản hồi công khai đến khách hàng. Đồng thời đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc thanh kiểm tra Hệ thống Đồng hồ Mega Watch đối với việc kinh doanh sản phẩm cùng các giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo điều 8 về quyền của người tiêu dùng (Luật Bảo vệ Người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7/2011), người tiêu dùng được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hoá, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá; được cung cấp hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hoá, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài sau.

Minh Quang