Khách sạn Mặt Trăng khổng lồ sắp được xây dựng ở Dubai

Một khách sạn hình mái vòm khổng lồ tựa như Mặt Trăng sẽ được xây dựng tại Dubai, UAE.

Ảnh: CNN.

Moon World Resorts dự định xây dựng một chuỗi các khách sạn có thiết kế hình Mặt Trăng khổng lồ. Mỗi quả cầu là mô hình 360 độ của Mặt Trăng trên quy mô lớn, hoàn chỉnh cùng các miệng hố và kết cấu giống như thật.

Mặt Trăng nhân tạo dự kiến có thể cao tới 224 m với chu vi khoảng 622 m, tùy thuộc vào vị trí xây dựng. Doanh nhân Michael R. Henderson, đồng sáng lập Moon World Resorts, trả lời CNN Travel rằng mấu chốt của dự án là mô hình Mặt Trăng - một "thương hiệu dễ nhận biết".

Thiết kế mang tính toàn cầu

Theo Henderson, mỗi Moon World Resort sẽ là "một khu nghỉ dưỡng tích hợp đầy đủ sang trọng và hiện đại, với rất nhiều tiện ích đi kèm như trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa".

Thiết kế khách sạn theo phong cách tàu vũ trụ và trải nghiệm mô phỏng cảm giác đi bộ trên Mặt Trăng là điểm nhấn thu hút đặc biệt.

khach san mat trang anh 1

Bản vẽ của khách sạn Mặt Trăng tại Dubai. Ảnh: CNN.

"Chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm đi bộ trên bề mặt Mặt Trăng cho khách hàng", Henderson nói.

Dự án đi kèm với "những thách thức kỹ thuật to lớn", Henderson giải thích. Nhưng ông và người đồng sáng lập Sandra G. Matthews đang làm việc với các kỹ sư và kiến trúc sư độc lập để biến ý tưởng này thành hiện thực.

"Về cơ bản, chúng tôi có rất nhiều nhóm chuyên gia trên khắp thế giới. Mục tiêu dài hạn là xây dựng 4 khu nghỉ dưỡng ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi và châu Á", Henderson cho biết thêm.

UAE, cụ thể ở Dubai, là vị trí đầu tiên được công ty xác định cho việc khai trương khu nghỉ dưỡng Moon World.

Trải nghiệm thú vị

Du lịch vũ trụ hiện đi kèm với một mức giá đắt đỏ và là rào cản đối với hầu hết khách du lịch. Virgin Galactic, một công ty hàng không vũ trụ được thành lập bởi Richard Branson và tập đoàn Virgin Group, gần đây đã bán các chuyến du hành vũ trụ giá 450.000 USD.

khach san mat trang anh 2

Trải nghiệm "vũ trụ" tại khách sạn. Ảnh: CNN.

Henderson cho biết trải nghiệm tại Moon World Resort sẽ rẻ hơn đáng kể, hoạt động đi bộ trên “bề mặt Mặt Trăng” của khu nghỉ dưỡng sẽ chỉ tốn khoảng 500 USD.

Henderson kêu gọi vốn đầu tư 5 tỷ USD với dự định khai trương khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên vào năm 2027.