Mbappe chơi bóng như làm xiếc trong ngày PSG thắng đậm

Ngân Hà
Khi Kylian Mbappe đang có phong độ cao, rất khó để ngăn chặn tiền đạo người Pháp.

Mbappe đã có 43 bàn trên tất cả đấu trường mùa 2023/24.

Phút 59 trên sân Stade du Moustoir - Yves Allainmat của Lorient thuộc vòng 29 Ligue 1 rạng sáng 25/4 (giờ Hà Nội), trong tình huống tấn công ở biên trái, Mbappe phô diễn kỹ thuật cá nhân khéo léo, biến hậu vệ Nathaniel Adjei thành "gã hề".

Sau một loạt động tác như nhảy múa với trái bóng, mũi nhọn người Pháp đánh bại Adjei bằng pha "xâu kim", trước khi căng ngang vào trong cho đồng đội Ousmane Dembele đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Đoạn video quay cảnh Mbappe thực hiện hàng loạt động tác kỹ thuật đỉnh cao lập tức viral trên mạng xã hội. Người dùng liên tục tán dương nhà vô địch World Cup 2018.

Nhà báo Julien Laurens cảm thán: "Nếu bạn bỏ lỡ điều gì đó, thì hãy nhìn pha bóng này. Mbappe đang ở đỉnh cao phong độ. Kỹ thuật cá nhân thượng thặng. Cầu thủ hay nhất thế giới".

PSG đè bẹp chủ nhà với tỷ số 4-1, trong đó tình huống kiến tạo của Mbappe cho Dembele trở thành điểm nhấn đáng chú ý nhất. Ở trận này, tiền đạo người Pháp cũng lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng mùa này trên mọi đấu trường lên con số 43, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp.

Mbappe anh 1

Phong độ cao của Mbappe là lời cảnh báo cho Dortmund tại Champions League.

Ở mùa 2020/21, Mbappe từng ghi được 42 bàn trên tất cả đấu trường. Đó tưởng chừng là cột mốc tiền đạo người Pháp khó phá vỡ. Song, ở tuổi 25, cựu trung phong AS Monaco làm đảo lộn mọi dự đoán. Trong năm cuối khoác áo PSG, Mbappe đang cho thấy phong độ bùng nổ nhất.

3 điểm giành được trước Lorient giúp PSG củng cố vị trí đầu bảng xếp hạng, họ đã có 69 điểm - hơn đội bám đuổi phía sau là AS Monaco 11 điểm. Chức vô địch Ligue 1 gần như nằm chắc trong tay Mbappe và các đồng đội.

Quan trọng hơn, màn trình diễn ấn tượng của Mbappe trở thành thông điệp gửi tới Borussia Dortmund. Tuần sau, PSG sẽ chạm trán đại diện nước Đức tại bán kết lượt đi UEFA Champions League. Đó cũng là lúc Dortmund phải đối mặt với một trong những chân sút có phong độ cao nhất thế giới hiện tại.

Mbappe càng hay, PSG lại thêm lo lắng. Sau khi mùa 2023/24 khép lại, chân sút người Pháp sẽ chia tay CLB thủ đô Paris. Dù rằng HLV Luis Enrique luôn khẳng định "PSG phải học cách sống mà không có Mbappe", người hâm mộ đều biết rằng đội chủ sân Parc des Princes khó tìm ra được mảnh ghép thay thế nào đẳng cấp hơn Mbappe.

PV