Ngày thất tịch ăn 4 món từ đậu đỏ này để tình duyên may mắn lại còn đẹp da, giảm cân tuyệt vời

Ngày Thất tịch có nhiều món ngon từ đậu đỏ cho các cô nàng giải sầu cô đơn, đỏ đường tình duyên. Chưa hết đậu đỏ còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp giảm cân và làm đẹp da.
Ngày nay giới trẻ hiện đại coi lễ Thất tịch (7/7 âm lịch) là ngày dành cho những ai còn đang cô đơn, độc thân để cầu may mắn trong tình duyên. Tương truyền nếu ăn đậu đỏ trong ngày Lễ Thất tịch thì sẽ cầu được tình duyên như ý, sớm có đôi có cặp.
 
Do vậy ngày 7/7 âm lịch năm nay các nàng hãy nhớ ăn những món từ đậu đỏ dưới đây vừa tốt cho sức khỏe lại còn đỏ đường tình duyên.
 

Ăn đậu đỏ có tác dụng gì?


Tương tự như đậu đen, đậu xanh... hạt đậu đỏ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Trong Đông y ăn đậu đỏ còn có tác dụng chữa bệnh.

Thứ nhất, hạt đậu đỏ giống đậu đen bởi tác dụng giảm cân thần kỳ. Đậu đỏ cung cấp ít calo (khoảng 300 calo/1 chén đậu đỏ) lại còn dồi dào chất xơ giúp tăng cảm giác no lâu, giảm hấp thụ chất béo và cholesterol trong cơ thể.

Thứ hai, cũng nhờ giảm hấp thu tốt đa chất béo nên ăn đậu đỏ tốt cho tim mạch. Loại hạt này còn cung cấp protein có lợi cho tim, tăng lượng cholesterol “tốt”.
 
Món ngon từ đậu đỏ cầu tình duyên như ý còn tốt cho sức khỏe

Thứ ba, hạt đậu đỏ giàu chất xơ giúp dễ dàng tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón và các triệu chứng hệ tiêu hóa như kích ứng ở ruột.

Hạt đậu đỏ giảm nguy cơ mắc bệnh ở phụ nữ nhờ cung cấp đa dạng các loại vitamin và khoáng chất lành mạnh. Chị có vấn đề về rối loạn kinh nguyệt hay đau bụng kinh nên ăn đậu đỏ. Ngoài ra, nó còn giảm nguy cơ ung thư thường gặp nhất như ung thư vú, ung thư ruột hay ung thư tim. 

Ngoài ra ăn hạt đậu đỏ còn cực kỳ tốt cho da, giúp thanh lọc cơ thể. Ăn đậu đỏ mỗi tuần có tác dụng thanh lọc hệ tiêu hóa, khử độc cho da từ bên trong. Loại hạt này còn có thể sử dụng như mỹ phẩm làm đẹp từ nhiên thiên. Nghiền nát hay đắp bột đậu đỏ để tẩy da chết, làm sạch và sáng da còn giảm viêm và cực an toàn với các nốt mụn.
 

4 món đậu đỏ nên ăn trong ngày Thất tịch

 

Cách làm chè đậu đỏ


Nguyên liệu: đậu đỏ, đường, bột sắt dây hoặc bột năng và nước cốt dừa.

- Đậu đỏ mua về rửa sạch ngâm nước khoảng 3-4 tiếng cho mềm. Khi đậu đã mềm đem ninh cho tới khi chín nhừ trong khoảng 30-40 phút. Mẹo nhỏ để nấu chè đậu đỏ nhanh nhừ là khi nấu cho thêm vài hạt muối vào.
 
Món ngon từ đậu đỏ cầu tình duyên như ý còn tốt cho sức khỏe

- Đậu đỏ đã chín mềm thì múc cho đường vào khuấy cho tan. Sau đó hòa bột sắn dây (hoặc bột năng) lượng nhỏ cho tan. Đem hỗn hợp bột đổ từ từ vào nồi chè đang sôi, vừa đổ vừa khuấy để bột tan hết đến khi chè sánh lại như ý thì tắt bếp.

- Chè để nguội múc ra bát, rưới thêm nước cốt dừa vào thưởng thức. Khi ăn có thể cho thêm đá là được bát chè bùi ngậy thơm thơm.

Cách làm chè đậu đỏ thạch dừa


Nguyên liệu: Dừa tươi lấy nước 1 quả, đậu đỏ, bột thạch, nước cốt dừa và đường.

- Đậu đỏ rửa sạch, ngâm qua đêm để hạt đậu nở sau đó đem ninh tới khi đậu chín nhừ thì vớt đậu riêng và nước riêng.
 
Món ngon từ đậu đỏ cầu tình duyên như ý còn tốt cho sức khỏe

- Đổ nước dừa ra nồi, thêm chút nước cốt dừa rồi cho bột thạch vào nồi khuấy đều cho bột thạch tan. Hỗn hợp đã tan thì bắc lên bếp đun sôi vài phút thì đổ ra bát hoặc âu rồi cho để nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh để nhanh đông. Làm tương tự với phần nước ninh đậu.

- Ước lượng thời gian để thạch dừa vừa se mặt thì đổ phần thạch nước đậu lên trên mặt rồi để tủ lạnh cho khối thạch kết dính.

- Trong thời gian chờ làm nước cốt dừa chan chè bằng cách nước cốt dừa lon thêm 50ml nước, đun sôi trên bếp rồi nêm đường. Sau cùng thêm bột năng đã hòa tan để nước cốt sánh. Khi ăn múc đậu đỏ, thêm thạch và chan nước cốt dừa lên trên để cảm nhận đậu đỏ bùi ngậy với thạch dừa thơm mát lành.

Cách làm mứt đậu đỏ


Nguyên liệu: Đậu đỏ, đường kính trắng, bột vani.

- Đậu đỏ đãi sạch, nhặt bỏ hạt lép rồi ngâm nước vài tiếng cho nở. Sau đó, cho đậu đỏ vào nồi, thêm chút xíu muối rồi hầm nhỏ lửa. Hầm khoảng 20-30 phút với lượng nước vừa phải.

- Đậu đỏ chín thì phải tách riêng để cho ráo. Cho vào cái bát rồi cứ một lớp đậu phủ một lớp đường cát rồi ngâm đậu cho đến khi đường tan.

- Đặt chảo lên bếp, sau đó cho đậu đỏ vào sên nhỏ lửa đến khi nước đường cạn, đường bám đều và tan mịn. Khi hỗn hợp khô lại rắc thêm ít vani để tạo mùi thơm là hoàn thành.

Bán rán nhân đậu đỏ


Nguyên liệu: Phần vỏ bánh gồm bột nếp, bột gạo tẻ, nước ấm, muối, bột nở, khoai lang, dầu ăn và đường và vừng trắng. Phần nhân bánh gồm đậu đỏ, đường, muối.

- Đầu tiên làm phần nhân, cho đậu đỏ vào luộc vài phút tới khi sôi thì chắt nước bỏ đi như trần sơ rồi cho nước mới vào hầm đến khi đậu chín nhừ. Thêm đường, xíu muối vào nấu tiếp rồi đem xay nhuyễn đậu hoặc để nguyên hạt tùy thích.
 
Món ngon từ đậu đỏ cầu tình duyên như ý còn tốt cho sức khỏe
 

- Đợi nhân đậu đỏ nguội bớt thì dùng tay vón lại thành các viên tròn để ra đĩa và bọc kín lại cho nhân không bị khô.

- Khoai lang luộc chín rồi nghiền thật nhuyễn, cho vào tô cùng các loại bột phần vỏ bánh và nhồi cho đến khi bột dẻo mịn. Sau đó bọc khối bột lại để nghỉ 20 phút cho bột nở.
 
- Sau đó đen bột ra chia thành các viên đều nhau, cứ 2 phần vỏ thì 1 phần nhân. Nặn phần vỏ bánh bằng cách ấn đẹt xuống rồi cho nhân vào bên trong rồi khéo léo túm mép miếng bột lại sao cho bọc kín nhân. Sau đó vê lại viên bánh cho tròn đều rồi lăn qua vừng trắng.

- Nặn bánh xong thì đem chiên trong chảo ngập dầu. Dầu nóng già thì thả nhẹ nhàng từng viên bánh vào chiên vàng từng mặt. Chiên từ 2-3 phút bánh sẽ từ từ nổi phồng lên, rồi chín vàng thì vớt ra, có lót sẵn giấy thấm dầu. Thành quả là bánh rán bên ngoài vàng giòn thơm lừng bên trong nhân đậu đỏ ngọt bùi thơm ngậy.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ