Nam giảng viên cao 1m68, lương 20 triệu nhưng 10 năm không tìm được người yêu

Admin
Anh cho rằng các cô gái có tiêu chuẩn quá cao, ngay từ đầu đã yêu cầu bạn trai phải cao từ 1m75 đến 1m8 và một mức thu nhập cao.

Hứa Minh Vỹ (34 tuổi), hiện đang là một giảng viên tại một trường cao đẳng ở Trùng Khánh (Trung Quốc) với mức lương rơi vào khoảng 6.000 tệ mỗi tháng (tương đương 20 triệu đồng). Chia sẻ với đài truyền hình, anh đã đi xem mắt suốt mười năm thông qua các trung tâm mai mối và hẹn hò, chi phí đã lên đến hàng chục nghìn tệ nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan.

Chia sẻ về bản thân, Hứa Minh Vỹ tiết lộ anh cao 1m68, không có nhà riêng, không có xe hơi, ở ký túc xá của trường, cuối tuần lại về nhà mẹ cách trung tâm thành phố vài chục km. Mẹ anh là phụ nữ đơn thân nên anh luôn khát khao một mái ấm gia đình. "Tôi mong muốn ngày nào đó được cầm tay người yêu đi dạo trên bãi biển, dưới ánh hoàng hôn", anh nói.

Anh Hứa chán chường kể lại về những lần xem những lần xem mắt của mình, anh cho rằng các cô gái có tiêu chuẩn quá cao, ngay từ đầu đã yêu cầu bạn trai phải cao từ 1m75 đến 1m8 và một mức thu nhập cao.

Anh kể: "Có một lần đi xem mặt, thay vì đi ăn rồi xem phim hoặc tản bộ trò chuyện, thì cô gái lại ngỏ ý đến xem nhà tôi trước. Cô ấy còn hỏi tôi về lương sau thuế đến ba lần. Thậm chí, đối phương đã thẳng thừng nói 'chúng ta không hợp' sau khi tôi chia sẻ về lương".

Một lần khác khi chuẩn bị có buổi hẹn với đồng nghiệp cũ, sau khi anh tiếp lô về mức lương của mình, cô gái lập tức “quay xe” từ chối gặp mặt anh. Không chỉ vậy, cô gái ấy còn phũ phàng nhắn tin cho anh rằng khi nào kiếm được hàng chục nghìn tệ mỗi tháng thì hẵng nói chuyện tiếp nhé.

đi xem mat
Anh Hứa Minh Vỹ - chàng trai đi xem mắt 100 lần vẫn chưa tìm được vợ.

Anh Hứa cũng tự nhận thức được bản thân anh không hoàn hảo, cũng có những khuyết điểm nhất định, vậy nên anh cũng chỉ mong có một người phụ nữ dịu dàng, hiểu chuyện và không để cao lương đến bên anh. Anh cũng tiết lộ, dù tuần nào cũng đến "Góc xem mặt" tại công viên Trùng Khánh, nhưng cô gái nào đến đây cũng đều tò mò "lương bao nhiêu" thay vì một cuộc nói chuyện nghiêm túc.

10 năm miệt mài đi tìm “một nửa” của đời mình, anh Hứa cũng không ngừng nâng cấp bản thân. Bằng chứng là anh đã sở hữu đến 20 chứng chỉ, bằng cấp trong quá trình tích luỹ và nâng cao kiến thức. Tuy nhiên, mức lương vẫn chẳng thay đổi bao nhiêu. Anh biết với mức lương này bản thân khó có thể sống tại thành phố đắt đỏ, cũng như chi phí cho cả gia đình.

Câu chuyện của anh sau khi được phát sóng trên truyền hình đã trở thành một chủ đề gây bàn tán xôn xao trong dư luận. Có người anh là kẻ có EQ thấp, người lại nói anh hãy để chân chạm đất đi, nếu tài chính của anh không đủ nuôi gia đình thì khi kết hôn vợ chồng con cái sống như thế nào, và rằng không ai muốn chịu khổ với một.. trái tim vàng cả.

Anh Hứa sau khi đọc được những dòng bình luận đó thì có chia sẻ rằng bản thân không khỏi chạnh lòng. Tuy nhiên anh lựa chọn không tranh luận với họ và lý giải: “Bởi vì môi trường sống khác nhau, nhận thức khác nhau, sự hiểu biết chắc chắn là khác nhau. Tôi không cần giải thích với những người không hiểu mình”.

Dù vẫn khát khao có một tình yêu đích thực nhưng hiện tại Hứa Minh Vỹ không còn tự tin mỗi khi đi xem mặt, bởi anh sợ lại nhận thêm lời từ chối.

Nguồn: Sina