Nâng mũi bằng sụn tai, cô gái nào ngờ khiến chiếc tai biến dạng vì sẹo đùn to đùng như súp lơ

Admin
Sau khi lấy sụn tai để nâng mũi, cô gái bị sụn đùn đầy tai như súp lơ biến dạng khiến nhiều người sợ hãi.
Mới đây, trên một nhóm kín chuyên bóc phốt làm đẹp có một tài khoản chia sẻ câu chuyện và hình ảnh một người nâng mũi bằng sụn tai. Hậu quả là tai của cô gái này bị sẹo đùn sưng to biến dạng hay thường gọi là tai súp lơ.
 
"Có ai nâng mũi sụn tai mà nghĩ đến mình sẽ bị trường hợp này không mọi người, sẹo lồi mà như một tổ sẹo nó nằm trong đó. Làm phương pháp gì thì nhớ phải kiêng cữ thật kĩ và đúng đắn mọi người nhé, kẻo lỡ như vậy thì khổ", tài khoản này viết.
 
Nâng mũi bằng sụn tai có để lại sẹo tai không

Sau khi bài viết được đăng tải khiến các chị em không khỏi hoang mang. Một số người lo ngại không biết nguyên nhân của sự việc này là gì. Nhiều người còn nhắn gửi bản thân đã làm nâng mũi bằng sụn tai đến 2 lần, 2 tai hết cả sụn để lấy nhưng cũng không bị như vậy, thậm chí với người có cơ địa sẹo lồi cũng chưa từng gặp phải trường hợp như vậy.
 
Lý giải về trường hợp này, TS.BS chuyên ngành thẩm mỹ Phạm Thị Việt Dung (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), thực tế kỹ thuật nâng mũi bằng sụn tai chỉ là lấy lượng nhỏ sụn vành tai đủ để một lớp mỏng bọc ở đầu mũi trong những trường hợp cần làm dài đầu mũi trong khi da đầu mũi mỏng. Hiện nay nhiều chất liệu bọc đầu mũi nhân tạo khá an toàn cũng đang dần thay thế sụn vành tai.

Thực tế việc nâng mũi luôn phải sử sụng sống mũi nhân tạo (trừ khi chỉ chỉnh sửa đầu mũi). Đúng là khi nâng mũi bằng sụn tai sẽ cần tạo vết rạch tại vành tai để lấy sụn tuy nhiên vết rạch rất nhỏ được tạo phía sau vành tai, dựa theo nếp gấp tự nhiên của thùy tai, sau đó được khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ nên không để lại sẹo hay bất kỳ dấu vết thẩm mỹ nào.
 
Nâng mũi bằng sụn tai có để lại sẹo tai không

Vết rạch không ảnh hưởng đến các cấu trúc bên trong cũng như thẩm mỹ bên ngoài. Nâng mũi bằng sụn tai thực chất là một tiểu phẫu nhẹ nhàng, được thực hiện nhanh chóng, không mất nhiều thời gian hồi phục.

Chưa kể, như phần trên đã nói, nâng mũi bằng sụn tai cần rất ít sụn tai để làm chứ không phải lấy hết cả sụn tai cho một lần nâng mũi.

Đối với trường hợp như tài khoản trên mạng xã hội chia sẻ, nhiều khả năng bệnh nhân này có cơ địa sẹo lồi ở tai hay còn gọi là tai súp lơ. Theo PGS. TS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình – Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), có 3 loại sẹo chính thường gặp là sẹo thông thường, sẹo phì đại và sẹo lồi.

Trong đó, sẹo lồi không chỉ sưng to mà còn gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh khiến bệnh nhân thường gãi nhưng càng gãi sẹo càng ngứa hơn và sưng to hơn. Đáng nói bệnh dễ tái phát dù sau nhiều năm cắt sẹo.

Các bác sĩ cho biết hiện chưa thể xác định nguyên nhân gây bệnh tai súp lơ. Sẹo lồi ở tai thường gặp ở người bấm khuyên tai, gặp chấn thương ở tai và các nguyên nhân gây nhiễm trùng…

Bên cạnh đó, chị em sau khi thực hiện bất cứ thủ thuật thẩm mỹ nào cũng cần đảm bảo kiêng cữ đúng như chỉ định của bác sĩ như kiêng thịt gà, gạo nếp vì dễ gây sưng viêm và mưng mủ, kiêng thịt bò, rau muống vì có thể để lại sẹo lồi. Người có cơ địa sẹo lồi thì càng nên cẩn trọng khi thực hiện thẩm mỹ.
 
 [presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/08/08/Tai sưng phồng như quả bóng do bấm khuyên từ 11 năm trước - VTC14_08082019194637.mp4[/presscloud]
Tai sưng phồng như quả bóng vì bấm lỗ tai từ 11 năm trước. Video: VTC14
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ