Nhấn mí kiêng ăn gì để mí nhanh lành?

Ngân Hà
Sau khi nhấn mí chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống để mí nhanh lành.

Nhấn mí mắt là kỹ thuật dùng chỉ y khoa cố định 7 đến 10 điểm trên phần mí mắt để tạo hình cho mí mới to, rõ nét hơn nhằm đem lại cho chúng ta đôi mắt trẻ trung, thu hút hơn.

Nhấn mí không phải là phẫu thuật tuy nhiên vẫn có tác động đến phần da thịt trên mí mắt nên dễ gây sưng và bầm. Chính vì vậy, sau khi nhấn mí, ngoài việc chăm sóc, vệ sinh cẩn thận phần mí đã nhấn chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn kiêng để mí nhanh lành.

Sau khi nhấn mí nên kiêng ăn một số thực phẩm để mí nhanh lành.

Sau khi nhấn mí nên kiêng ăn một số thực phẩm để mí nhanh lành.

Nhấn mí xong muốn mí nhanh lành chúng ta nên kiêng một số loại rau như: Rau muống, rau dền và rau ngót. Vì trong 3 loại rau này có chứa thành phần gây sẹo, ảnh hưởng đến thời gian lành của mí và sẽ khiến mí không được đẹp sau khi nhấn.

Các thực phẩm nhiều đạm cần kiêng để nhấn mí nhanh lành là thịt bò, thịt chó và trứng. Những loại thực phẩm này có quá nhiều đạm sẽ khiến vết thương lâu lành hơn. Thêm vào đó, thịt bò và thịt chó sẽ khiến phần da tại chỉ khâu có màu sắc đậm hơn so với vùng da khác, gây mất thẩm mỹ cho mí mắt sau khi nhấn.

Trong khi đó trứng lại khiến phần da bị thương có màu sáng hơn, tạo hiệu ứng loang lổ cho phần mí mới nhấn.

Thịt gà là 1 trong những thực phẩm nên kiêng sau khi nhấn mí để mí nhanh lành.

Thịt gà là 1 trong những thực phẩm nên kiêng sau khi nhấn mí để mí nhanh lành.

Bên cạnh đó, những thực phẩm gây nóng trong như đồ nếp, đồ cay nóng cũng nên kiêng ăn sau khi nhấn mí để mí nhanh lành.

Đặc biệt, với những thực phẩm dễ gây kích ứng, khiến vết thương đau, ngứa nhiều như thịt gà, hải sản, các chất kích thích như rượu bia... chúng ta cũng nên kiêng để mí nhấn được nhanh lành.

An Nguyên