Nhóm khách nữ phát hiện máy quay lén trong căn hộ Airbnb

Kiểm tra các vật dụng trong căn hộ để trấn an một thành viên, Kennedy Calwell (Canada) và nhóm bạn không ngờ thực sự có camera siêu nhỏ giấu trong ổ cắm điện.

Chia sẻ trên kênh video cá nhân, Kennedy Calwell cho biết cô và 14 cô gái khác quyết định thuê một căn Airbnb ở Vancouver, Canada hồi cuối tháng 4 để tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 30 cho một người bạn trong nhóm.

Mọi chuyện bắt đầu khi một thành viên cảm thấy dường như cả nhóm đang bị quay lén. Ban đầu, Calwell chỉ cho rằng người bạn này đang nghĩ quá xa song cả nhóm vẫn quyết định kiểm tra các đồ dùng trong phòng để bạn yên tâm, theo Ladbible.

Các cô gái kiểm tra từng đầu vòi hoa sen, khung ảnh treo tường, tay nắm cửa, mọi nơi trong căn hộ có thể gắn máy quay lén. Sau khi dọn phòng tắm, cả nhóm tình cờ phát hiện một ổ cắm khác thường, không phù hợp với thiết bị nào trong phòng và dường như không hoạt động. Vị trí đặt ổ cắm này cũng đối diện vòi hoa sen nhà tắm.

Thấy nghi vấn, nhóm dùng một con dao cậy ổ cắm ra và sốc khi phát hiện một máy quay siêu nhỏ đặt bên trong.

"Mọi người có thể thấy hai lỗ trên bên ổ cắm không có gì cả, trông hoàn toàn bình thường. Còn lỗ dưới cùng, nhìn kỹ sẽ thấy máy quay ẩn", Calwell nói trong video.

may quay len trong nha anh 1

Camera quay lén được gắn trong ổ điện.

Các vị khách nhanh chóng báo cáo sự việc với cảnh sát. Trong ảnh chụp đoạn tin nhắn được công khai, một cảnh sát thậm chí xác nhận với Calwell rằng có nhiều thiết bị quay lén khác trong căn hộ.

Cả nhóm đang chờ kết quả phân tích của cảnh sát về chiếc camera ẩn nhóm phát hiện được.

"Một phần trong tôi vẫn không dám tin đây là sự thật. Chúng tôi đã ở đó một đêm, tắm rửa và có nhiều hoạt động trong căn hộ đó", Calwell chia sẻ.

Căn hộ đã bị gỡ khỏi hệ thống, người phát ngôn của Airbnb cho biết đã hoàn tiền cho các vị khách và phối hợp với cảnh sát địa phương để tiếp tục điều tra.

Năm 2019, một phụ nữ Trung Quốc tên Yunfei cũng phát hiện camera ẩn giấu bên trong bộ định tuyến (router) trong phòng thuê của mình. Cô sử dụng dịch vụ thuê nhà Airbnb tại tỉnh Thanh Đảo (Trung Quốc).

Là người làm việc trong lĩnh vực bảo mật thông tin, sau khi kiểm tra những nơi thường được giấu các thiết bị giám sát như hộp báo khói và TV, Yunfei phát hiện ánh sáng kỳ lạ trong bộ định tuyến phía đối diện giường. Mở thiết bị ra, cô tìm thấy một camera siêu nhỏ gắn thẻ nhớ bên trong và lập tức báo cáo với cảnh sát địa phương.