Ông lớn Gucci cho ra mắt gian hàng mua sắm phi giới tính trên website chính thức mang tên "Gucci MX"

Admin
Thay vì bó buộc khách hàng trong hai gian hàng mua sắm "Nam" và "Nữ", Gucci đã có một quyết định táo bạo khi cho ra mắt Gucci MX - khu vực mua sắm phi giới tính.
Giữa bối cảnh thời trang luôn thay đổi và biến hóa liên tục, Gucci đã đưa ra một sáng kiến ​​mới giúp cho việc mua sắm hàng hiệu xa xỉ trở nên toàn diện hơn. 
 
Vào ngày 22 tháng 7, Gucci đã ra mắt danh mục mua sắm mới “phi giới tính” trên trang web của mình. Thương hiệu cao cấp này đã gọi tên gian hành mới của mình là "Gucci MX" (hay có thể thể hiểu là Gucci Mix). Theo trang web, phần mới "được thiết lập để phá bỏ những định kiến liên quan đến giới tính và cơ thể của chúng ta đồng thời kỷ niệm sự thể hiện bản thân nhân danh bình đẳng giới."
 
Gucci cho ra mắt gian hàng mua sắm phi giới tính
Lời giới thiệu về Gucci MX.
 
Theo báo cáo của i-D, Gucci MX sẽ giới thiệu các bộ sưu tập của thương hiệu - bắt đầu từ bộ sưu tập mùa thu năm 2020 - chỉ sử dụng các mẫu trang phục trung tính về giới tính. Động thái ra mắt Gucci MX là bước tiến đầu tiên trong thế giới thời trang cao cấp nhằm ủng hộ đa giới tính, và chắc chắn sẽ tạo ra tiền lệ cho các thương hiệu khác phải chú ý đến.
 
Gucci MX chia sản phẩm thành 4 loại: Quần áo, Túi xách và hành lý, Giày và Phụ kiện. Tất nhiên, định cỡ cho các sản phẩm thời trang thuộc gian hàng này cũng sẽ phi giới tính. Sản phẩm đầu tiên được trưng bày trên Gucci MX là chiếc túi biểu tượng Jackie 1961. 
 
Gucci cho ra mắt gian hàng mua sắm phi giới tính
Chiếc túi Jackie 1961 là sản phẩm đầu tiên đại diện cho dòng sản phẩm của gian hàng Gucci MX.
 
Như tên gọi, túi Jackie 1961 được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1961 với hình dáng mềm mại và kiểu dáng hợp lý phản ánh một thập kỷ chống lại những tư tưởng truyền thống. Phong cách này đã tạo nên tên tuổi cho “Jackie” sau khi trở thành món đồ yêu thích của cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis, người thường được chụp ảnh với chiếc túi này đeo trên vai. Sản phẩm sẽ được làm mới và có sẵn với ba kích cỡ: mini, nhỏ và vừa.
 
Gucci cho ra mắt gian hàng mua sắm phi giới tính
Chiếc túi đáp ứng chuẩn "phi giới tính".
 
Theo thông tin từ tờ New York Times, giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch để hóa giải “sự khác biệt giữa trang phục nam và trang phục nữ” và nắm bắt “tính linh hoạt và hòa nhập của giới tính” trong một cuộc họp báo vào cuối tháng 5.
 
“Chúng tôi cần một làn gió mới để cho ngành thời trang”, anh ấy nói vào thời điểm đó, đề cập đến kế hoạch ra mắt Gucci MX và kế hoạch của công ty để giới hạn bộ sưu tập của họ trưng bày từ năm đến hai lần mỗi năm.
 
Gucci cho ra mắt gian hàng mua sắm phi giới tính
Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele.
 
Trong thời điểm các thương hiệu thời trang được giao nhiệm vụ tìm cách để tạo hướng đi mới trong tương lai, Gucci đã đưa ra một giải pháp tiên phong và hy vọng nó sẽ khuyến khích các thương hiệu xa xỉ khác làm theo. 
 
 
Theo Thanh Thùy/SKCĐ