Tài xế chở quan tài, vòng hoa tới trụ sở UBND xã để đòi bồi thường

Vũ Hạnh
Do không thống nhất được thỏa thuận dân sự nên Tính đã điều khiển xe ô tô tải chở quan tài (chứa tử thi nạn nhân) và vòng hoa cùng nhiều người khác kéo đến sân trụ sở UBND xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, Lai Châu) để gây áp lực, đòi bồi thường.

Sáng 11/5, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp các cơ quan liên quan thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hàng A Tính (SN 1985; trú tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) về hành vi gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 Bộ luật hình sự.

Trước đó, chiều 23/4, ôtô của anh L.D.V. (48 tuổi, ở Lào Cai) va chạm với xe máy do C.A.P. (18 tuổi, ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) điều khiển tại khu vực xã Sơn Bình. Vụ va chạm khiến P. tử vong.

Bị can Hàng A Tính. Ảnh: Công an Lai Châu.Bị can Hàng A Tính. Ảnh: Công an Lai Châu.

Một ngày sau, 2 bên gặp nhau thỏa thuận dân sự. Gia đình của P. yêu cầu bồi thường 400 triệu đồng, nhưng anh V. không đồng ý, chỉ chấp nhận hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mai táng. Do đó, 2 bên không đạt được thỏa thuận.

Do không thống nhất được thỏa thuận dân sự nên chiều ngày 25/4, Tính đã điều khiển xe ô tô tải chở quan tài (chứa tử thi nạn nhân) và vòng hoa cùng nhiều người khác kéo đến sân trụ sở UBND xã Sơn Bình nhằm gây áp lực đòi chính quyền và cơ quan pháp luật phải gọi lái xe liên quan tai nạn đến để giải quyết.

Sau đó, Tính còn điều khiển ôtô đến khoảng sân trước dãy nhà giải quyết thủ tục hành chính một cửa của UBND xã, khênh quan tài, vòng hoa đặt xuống sân rồi lái xe về nhà.

Mặc dù được chính quyền và các cơ quan chức năng giải thích vận động nhưng nhóm người này không đồng ý, một số người còn la hét, dùng điện thoại phát trực tiếp, đồng thời có những phát ngôn kích động, xúc phạm cơ quan công an tạo dư luận xấu trong xã hội.

Tối muộn cùng ngày, sau khi được lãnh đạo địa phương giải thích, gia đình nạn nhân đồng ý mang quan tài về mai táng.

Xác định hành vi của Tính đã gây cản trở, ảnh hưởng công việc của UBND xã, gây bức xúc trong xã hội, ngày 27/4, Công an tỉnh Lai Châu ra quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng.

Minh Ngọc