Đài Loan cảnh báo về loại siêu thuốc lắc có sức công phá vô kinh hoàng khiến gần 90 người tử vong

Admin
Phía Đài Loan thông tin, loại siêu thuốc lắc này độc gấp 4 lần so với thuốc lắc thông thường. Tính đến hết tháng 6/2020, loại thuốc lắc này đã cướp đi sinh mạng của gần 90 người.
Theo TVBS, tại Đài Loan mới xuất hiện một loại thuốc lắc siêu nguy hiểm. Nó được giới trẻ vô cùng ưa chuộng. Những gói thuốc lắc này được “trá hình” dưới vỏ bọc là những gói cà phê. Tên gọi khoa học của loại thuốc lắc này là PMMA (Paramethoxymethamphetamine).
 
Theo một nghiên cứu của Đài Loan, loại thuốc lắc này có sức công phá kinh khủng hơn bất kỳ loại thuốc kích thích thông thường trước đó. Nó độc gấp 4 lần thuốc lắc bình thường. Chỉ tính đến hết tháng 6/2020, nó đó khiến 88 người thiệt mạng.
 
Cục An ninh Đài Loan từng thông báo, có một người phụ nữ họ Nghiêm (38 tuổi) đã đến nhà bạn trai chơi và sử dụng loại thuốc lắc này. Sáng hôm sau, gia đình bạn trai bàng hoàng phát hiện cô Nghiêm đã chết trên giường từ bao giờ.
 
Thuốc lắc PMMA là gì và thuốc lắc PMMA nguy hiểm thế nào?
Thiếu nữ tử vong do dùng PMMA

Cảnh sát Đài Loan cũng đưa ra một vụ việc khác: Cách đây ít lâu, một thanh niên 18 tuổi (sống ở Tam Trọng, Tân Bắc, Đài Loan) đã đến nhà bạn cùng lớp ăn sinh nhật. Theo những người trẻ này, đây là một bữa tiệc khá đặc biệt vì họ có “món mới”. 3 người trong bữa tiệc này đã dùng hết 14 túi “cà phê thuốc lắc”  nhưng không may 1 trong số đó tử vong.
 
Gần đây nhất là vào cuối tháng 5, một nữ sinh cấp 3 cùng người yêu đi khách sạn “vui vẻ”. Tại đây, hai người đã cùng nhau hít bóng cười, dùng PMMA. Sau cuộc thác loạn, cô gái đã tử vong.
 
Cục An ninh Đài Loan vào cuộc điều tra, tiến hành xét nghiệm máu thì phát hiện có PMMA có mức độ ngộ độc khá cao. Cái chết của cô gái trẻ được phát hiện khi người bạn trai tỉnh lại sau cơn đê mê.
 
Nói về loại thuốc lắc có sức công phá kinh hoàng này, bác sĩ Ngô Minh Linh – Khoa Độc vật Bệnh viện PMMA có mức độ ngộ độc khá cao nhận định: PMMA có tác dụng kích thích hưng phấn cực nhanh tại trung khu thần kinh. Người dùng sẽ cảm thấy vô cùng hưng phấn và xuất hiện ảo giác. Khi người trẻ dùng thuốc sẽ không ý thức được hành vi và có xu hướng sử dụng tăng liều lượng. Khi dùng quá liều thì kết quả chính là “cái chết”.
 
Thuốc lắc PMMA là gì và thuốc lắc PMMA nguy hiểm thế nào?
 
Theo nghiên cứu, những chất kích thích như Amphetamin, Ktamin... thông thường khi dùng quá 200 mg mới có dấu hiệu ngộ độc. Nhưng PMMA lại có sức công phá kinh khủng khiếp, các bạn trẻ chỉ cần sử dụng 50mg là sẽ mất mạng. Nó khiến cho nạn nhân hưng phấn tột độ, sốt cao, suy đa cơ quan, ngưng hô hấp.
 
Được biết, quá trình chuyển hóa chất này trong cơ thể người vô cùng nhanh và mạnh. Dù có được phát hiện và đưa đi cấp cứu ngay thì khả năng sống cũng vô cùng thấp.
 
Hiện chính quyền Đài Loan đang tăng cường công tác tuyên truyền mà loại thuốc lắc này và mức độ nguy hiểm của nó. Chính quyền nước này hy vọng, việc tuyên truyền sẽ giúp giảm bớt những thảm kịch do PMMA gây ra.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/06/14/Bat-thanh-nien-10x-ban-ma-tuy-dang-moi-nam-thuc-than-chua-tung-xuat-hien-o-Ha-Noi_14062020085411.mp4[/presscloud]
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ