Thương hiệu bánh Trung thu lớn đẩy mạnh dựng quầy bên đường, giảm giá siêu sốc

Ngân Hà
Mặc dù một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên các sàn bán hàng trực tuyến đã chào bán nhiều sản phẩm bánh Trung thu với giá giảm sốc, có loại lên tới 50%. Với những thương hiệu truyền thống, trong một tháng gần đây đã đẩy mạnh dựng quầy hàng bên đường nhằm thu hút khách hàng.

Năm nay, ngay từ đầu tháng 7, thị trường bánh Trung thu đã khởi động sớm và thu hút nhiều khách hàng. Đây cũng là dịp để nhiều tiểu thương kinh doanh số lượng lớn các sản phẩm bánh Trung thu duy nhất trong năm.

Trong những năm gần đây, sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các sản phẩm bánh Trung thu mùa trăng rằm đã xuất hiện nhiều hơn trên các trang buôn bán online và sàn thương mại điện tử. Thị hiếu của khách hàng cũng đang ngày càng cao khi đặt hàng qua mạng nhờ tính phổ biến, tiện lợi và cập nhật nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nhiều năm trở lại đây, không chỉ các loại bánh Trung thu truyền thống, nhiều sản phẩm bánh Trung thu được nhập khẩu, bánh Trung thu “handmade” nhà làm... có giá rẻ, hình thức lạ, bắt mắt cũng đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm và ưa chuộng.

Cụ thể, trên sàn thương mại điện tử, nhiều loại bánh Trung thu đang được bày bán, trong đó có nhiều loại giảm giá từ 10% - 50% thu hút khách hàng. Một loại bánh Trung thu có nguồn gốc từ trong nước đang được bán với giá “sales” chỉ từ 15.000 đồng - 49.000 đồng/chiếc tùy loại có trọng lượng 200g đã thu hút hơn 1 triệu lượt mua tại sàn.

banh trung thu ban online giam soc thuong hieu lon day manh dung quay ben duong hinh 1

Nhiều sản phẩm bánh trung thu trên sàn thương mại điện tử đang khuyến mãi sâu. (Ảnh chụp màn hình).

Tương tự, trên chợ mạng, nhiều tiểu thương buôn bán online đã bắt đầu tung ra những chiêu khuyến mãi như giảm giá khi mua số lượng lớn, tặng kèm khi mua “combo”.

Chị Vũ Thị Hồng Hà (Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội), một tiểu thương bán bánh trên chợ mạng vừa đưa ra chương trình khuyến mãi để chạy số lượng hơn 200 chiếc bánh Trung thu. Theo đó, chị Hà cho biết đây là giá rẻ nhằm thu hút khách hàng, khi hết chương trình khuyến mãi sẽ quay lại bán giá thường.

“Bình thường tôi bán 100.000 đồng/5 chiếc nhưng duy nhất chương trình khuyến mãi này bán 100.000 đồng/7 chiếc để khách hàng có thể thưởng thức và trải nghiệm bánh Trung thu với giá rẻ. Mặc dù giá thấp nhưng cam kết ngày sản xuất còn mới, bánh thơm ngon, chuẩn vị truyền thống”, chị Hà nói.

Chị Trần Thị Hồng, một tiểu thương bán bánh Trung thu handmade nhà làm tại Hà Nội cũng cho biết hiện tại đang giảm giá hộp bánh Trung thu handmade 6 chiếc từ 70.000 đồng xuống còn 60.000 đồng/hộp để thu hút khách hàng.

Năm ngoái, chị Hồng cho biết bán được hơn 300 chiếc bánh Trung thu tự làm, với mục tiêu đặt ra trong mùa trăng rằm năm nay bán được trên 500 chiếc, chị Hồng cho hay ngoài bán với giá thường còn tạo thêm các đợt giảm giá để dễ bán hơn.

banh trung thu ban online giam soc thuong hieu lon day manh dung quay ben duong hinh 2

Bánh trung thu handmade đang thu hút người tiêu dùng vì giá rẻ, hình thức đẹp mắt.

Vào các dịp Tết Trung thu, Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng cảnh báo người tiêu dùng về các loại bánh giá rẻ, không nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được bán tràn lan trên các hội nhóm, chợ mạng.

Nhiều sản phẩm chứa các chất phụ gia không cho phép sử dụng hoặc vượt quá giới hạn cho phép; thực phẩm chứa các chất độc hại; thực phẩm bị hư hỏng biến chất do điều kiện bảo quản không bảo đảm... Chính vì vậy, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi lựa chọn và cân nhắc đối với những loại bánh Trung thu giá rẻ, không rõ nguồn gốc và không xác định được tính an toàn thực phẩm.

Đối với các kênh bán truyền thống, năm nay bánh Trung thu duy trì mức giá bán ổn định. Nhiều thương hiệu lớn đang đẩy mạnh dựng các quầy bán hàng bên đường, cửa hàng tạp hóa, siêu thị để tiếp cận người tiêu dùng.

banh trung thu ban online giam soc thuong hieu lon day manh dung quay ben duong hinh 3

Quầy bán bánh trung thu của các thương hiệu trong nước đã xuất hiện ngay từ đầu tháng 8.

Chị Bùi Phương Nguyệt Anh, bán hàng tại một quầy bánh Trung thu truyền thống trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) cho biết trong tuần này đã bắt đầu ghi nhận lượng khách hàng mua khá ổn định, số lượng bán ra đầu mùa cũng tốt hơn so với năm ngoái.

Theo chị Anh, năm nay người tiêu dùng khá ưa chuộng các vị bánh Trung thu truyền thống, ngoài ra ưu tiên các mẫu bánh có thiết kế đẹp, đóng hộp chỉnh chu với mục đích gửi tặng.

Khảo sát của Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, năm nay quy mô thị trường bánh Trung thu tăng mạnh hơn so với năm trước. Ngay từ đầu mùa, Tổng cục đã chỉ đạo quản lý thị trường địa phương rà soát, tăng cường kiểm tra các cơ sở bánh Trung thu nhập lậu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Thu Phương