7 loại thực phẩm cứu rỗi cho người thường xuyên rụng tóc

Admin
Rụng tóc đôi khi do thiếu hụt chất dinh dưỡng, chế độ ăn uống hàng ngày không đảm bảo. Dưới đây là gợi ý 7 loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc.
Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc có thể do các bệnh lý như: rối loạn tự miễn dịch, bệnh tiểu đường, thiếu hụt vitamin. Rụng tóc cũng có thể do lối sống sinh hoạt như căng thẳng, thức khuya, thiếu ngủ.
 
Top 7 thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc
 
Một trong số các nguyên nhân gây rụng tóc khác là do thiếu hụt chất dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày mà nhiều người bỏ qua. Nếu bạn thường xuyên bị rụng tóc hãy thử áp dụng chế độ ăn uống với các thực phẩm ngăn tóc rụng sau.

1. Cá hồi


Cá hồi là thực phẩm hàng đầu cung cấp axit béo omega -3 và các vitamin và bổ sung protein dồi dào. Sở dĩ vì sao bạn cần bổ sung protein vì đây chính là thành phần cấu tạo nên các sợi tóc. Protein cần thiết để sản xuất keratin, một thành phần cấu trúc quan trọng của mái tóc.
 
Top 7 thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

2. Mật ong


Mật ong không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn làm đẹp tóc, kích thích mọc tóc. Trong một nghiên cứu của các bệnh nhân có viêm da tiết bã, ngứa và rụng tóc, sử dụng mật ong để gội đầu với nước sạch cho kết quả cải thiện rụng tóc rõ rệt.

3. Sữa chua Hy Lạp


Nhất định phải là sữa chua Hy Lạp chứ không phải sữa chua thường vì chúng đặc và nhiều kem hơn. Do đó, sữa chua này có 2 khoáng chất vi lượng là selen và i-ốt hỗ trợ cho sự phát triển của tóc.
 
Top 7 thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

4. Các loại hạt óc chó, hạt lanh, hướng dương


Một số nghiên cứu đầy hứa hẹn nhất dành cho phụ nữ bị rụng tóc trên Tạp chí thẩm mỹ da liễu cho thấy người bổ sung nhiều axit béo thiết yếu omega - 3 và omega -6 sẽ cải thiện tình trạng rụng tóc đáng kể. Hai loại axit béo này có dồi dào trong quả óc chó, hạt lanh, loại dầu như dầu hạt nho, dầu hướng dương, vừng... Chị em khi chế biến món ăn nên ưu tiên sử dụng các loại hạt này vừa không sợ béo mà còn tốt cho tóc, hệ tim mạch.
 

5. Rau bina


Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị rụng tóc thiếu hụt nồng độ sắt và vitamin D2. Rau bina hay còn gọi chân vịt rất giàu chất sắt và vitamin C, giúp tăng khả năng hấp thụ sắt. Rau bina tốt nhất là ăn món salad kèm trứng hoặc nấm để cung cấp cho mình những chất dinh dưỡng tốt nhất làm giảm tình trạng rụng tóc.

6. Hàu


Nhắc đến hàu chắc chắn phải nhắc đến thành phần kẽm dồi dào tốt cho mái tóc. Việc bổ sung kẽm và ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm có thể làm chậm quá trình rụng tóc. Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, ngoài hàu, bạn có thể sử dụng các thực phẩm khác như quả óc chó, rau chân vịt, trứng, hạt hướng dương, đậu xanh, mầm lúa mạch…
 
Top 7 thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc
 

7. Yến mạch


Theo chuyên gia dinh dưỡng Joseph Debé, chứng hói đầu ở nam và rụng tóc ở nữ thường liên quan đến tình trạng kháng insulin. Yến mạch giàu beta-glucan - một loại chất xơ hòa tan, với lượng chất xơ cao, bột yến mạch sẽ giúp cải thiện độ nhạy insulin cho cơ thể, cải thiện tình trạng rụng tóc.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/10/22/10-loai-thuc-pham-giam-can-hang-dau_22102020103520.mp4[/presscloud]
10 loại thực phẩm giảm cân hàng đầu
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ