Vụ 3 chị em Điện Biên hái nấm cạnh nhà để ăn: 2 bệnh nhân còn lại cũng đã tử vong

Admin
Liên quan đến vụ 3 chị em Điện Biên hái nấm cạnh nhà để ăn, sau khi 1 bé gái tử vong ngay ngày 27/4 thì 2 bệnh nhân còn lại sau một thời gian điều trị cũng không qua khỏi vì ngộ độc quá nặng.
Tin tức mới nhất ngày 4/5, tờ Giáo dục Thời đại dẫn lại thông tin từ UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, cả ba chị em rủ nhau vào rừng hái nấm về ăn hôm 25/4 đều đã tử vong do ngộ độc nặng.
 
Liên quan đến vụ việc, ông Hạng Nhè Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cũng xác nhận: 3 chị em ăn nấm độc hôm 25/4 là Hạng Thị Phua (Sn 2006) cùng em gái là Hạng Thị Tang (Sn 2008) và Giàng Thị Sư (Sn 2014, em họ của Phua và Tang) trú tại bản Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa đều đã tử vong.
 
Trong số đó, nạn nhân Hạng Thị Tang là học sinh lớp 6, trường THCS Na Cô Sa (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) đã tử vong hôm 28/4. Hai bệnh nhân còn lại được cấp cứu tại các cơ sở y tế cũng tử vong sau đó do ngộ độc quá nặng.
 
Vụ 3 chị em Điện Biên hái nấm cạnh nhà để ăn: 2 bệnh nhân còn lại cũng đã tử vong
Hai bệnh nhân còn lại được cấp cứu tại các cơ sở y tế cũng tử vong sau đó do ngộ độc quá nặng.
 
Như Sức khỏe Cộng đồng đã đưa tin trước đó, cuối giờ chiều ngày 25/4, 3 cháu Hạng Thị Phua, Hạng Thị Tang và Giàng Thị Sư có rủ nhau đi hái nấm cạnh nhà về ăn. Đến sáng hôm sau, cả 3 đều kêu đau đầu, buồn nôn, đau bụng và không ăn được gì suốt cả ngày hôm đó.
 
Tuy nhiên, khi gia đình gặng hỏi thì các cháu đều không nói mình đã ăn nấm. Mãi đến 7h sáng 27/4, các cháu bắt đầu có các triệu chứng khác thường, đau đớn nặng hơn. Lúc này gặng hỏi, 3 cháu mới khai nhận có hái nấm gần nhà về ăn.

Ngay lập tức, các cháu được gia đình đưa tới trạm y tế xã. Tuy nhiên, cháu Hạng Thị Tang đã tử vong khi vừa mới đến cổng trụ sở UBND xã Na Cô Sa; 2 cháu còn lại được nhanh chóng đưa lên Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ cấp cứu.
 
Vụ 3 chị em Điện Biên hái nấm cạnh nhà để ăn: 2 bệnh nhân còn lại cũng đã tử vong
Ảnh minh họa. 

Cách đây không lâu, tại Điện Biên cũng xảy ra vụ việc đau lòng do ăn nhầm nấm độc. Cụ thể, ngày 5/4 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận một trường hợp chuyển lên từ tuyến huyện do ngộ độc nặng.

Theo Bác sỹ Hồ Duy Khánh, khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, bệnh nhân được chuyển lên viện trong tình trạng suy gan nặng, tiên lượng xấu, chỉ số sinh tồn thấp và Khoa đang áp dụng các biện pháp để truyền giải độc, hồi sức. Tình trạng của cháu rất nguy kịch, nguy cơ tử vong lên đến 90%.

Theo gia đình bệnh nhân, trước đó vào ngày 4/4, hai cháu là Lý A Bia (SN 2005) và Lý A Cứ (SN 2008) cùng trú tại bản Nậm Pang, xã Nậm Khăn có rủ nhau đi chăn trâu. Sau đó, hai cháu nướng nhầm nấm độc để ăn.
 
Đến tối, khi phát hiện 2 cháu chưa về nên gia đình đi tìm, đến khi phát hiện thấy cả 2 đều nguy kịch, có biểu hiện nôn và tím tái toàn thân. Cả hai cháu lập tức được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên cháu Lý A Cứ đã tử vong trước khi đi bệnh viện.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/11/25/VTC14 - Hái nấm rừng về ăn, 3 người trong một gia đình tử vong_25112019223136.mp4[/presscloud]
Hái nấm rừng về ăn, 3 người trong một gia đình tử vong. Nguồn: VTC14.
 

Thùy Nguyễn (t/h)