Áo Gucci giá 30 triệu “không cánh mà bay” sau khi mang đi giặt ngoài tiệm, chủ quán hồn nhiên: Đền cho hẳn 900.000 đồng

Nghi ngờ có điều bất thường, cô gái liên hệ đòi lại chiếc áo Gucci thì phía chủ tiệm viện nhiều lý do để không phải trả lại.

Theo đó, sự việc một cô gái đem quần áo đi giặt ngoài tiệm, nhưng khi tới lấy thì bị mất một chiếc áo Gucci có giá trị hơn 30 triệu đồng tại Chiết Giang, Trung Quốc đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Cô gái chia sẻ, vì gần đây khá bận rộn nên đã đem một số bộ quần áo của mình ra tiệm giặt là. Trong số 5 bộ quần áo mang đi có một chiếc áo Gucci có giá trị 8700 NDT (khoảng 30 triệu đồng). Chiếc áo hàng hiệu này vốn là món quà mà mẹ cô gái mua tặng nhân dịp sinh nhật.

Áo Gucci giá 30 triệu “không cánh mà bay” sau khi mang đi giặt ngoài tiệm, chủ quán hồn nhiên: Đền cho hẳn 900.000 đồng - Ảnh 1.
Chiếc áo Gucci giá 30 triệu "không cánh mà bay" sau khi mang đi giặt ngoài tiệm. Ảnh: Sohu

Khi đó, chủ cửa tiệm đã thu phí giặt là của cô gái là 145 tệ (khoảng gần 500.000 đồng) và hẹn 4 ngày sau nhận lại quần áo. Tuy nhiên, 8 ngày trôi qua vẫn chưa thấy động tĩnh gì nên cô gái đã chủ động tới lấy đồ. Tại đây cô phát hiện chiếc áo Gucci có giá 30 triệu đã "không cánh mà bay", khi liên hệ lại với chủ tiệm giặt là thì nhận được câu trả lời bất ngờ.

Chủ tiệm hồn nhiên nói rằng chiếc áo đó không may bị phai màu, phía cửa tiệm sẽ tìm cách xử lý, nếu không xử lý được sẽ đền hẳn gấp đôi phí giặt ủi là 290 tệ (khoảng 900.000 đồng) cho cô gái.

Cô gái nghi ngờ có điều bất thường nên yêu cầu nhận lại chiếc áo đã gửi, tuy nhiên phía chủ tiệm giặt ủi kiên quyết không đưa chiếc áo ra. Ngược lại muốn thương lượng đền cho cô gái 800 tệ (khoảng 2,8 triệu đồng) và miễn phí tiền giặt là. Với yêu cầu này của chủ cửa tiệm, cô gái kiên quyết không đồng ý.

Áo Gucci giá 30 triệu “không cánh mà bay” sau khi mang đi giặt ngoài tiệm, chủ quán hồn nhiên: Đền cho hẳn 900.000 đồng - Ảnh 2.
Cô gái liên hệ đòi lại chiếc áo Gucci thì phía chủ tiệm viện nhiều lý do để không phải trả lại. Ảnh: Sohu

Vì quá bức xúc nên cô gái đã chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội. Không ngờ sự việc này đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Rất nhiều người đã để lại bình luận chia sẻ những tình huống tương tự. Những sự việc như này không hề hiếm gặp, sau một thời gian tranh cãi đa phần mọi người đành lựa chọn đồng ý với khoản tiền bồi thường mà phái tiệm giặt là đưa ra với giá trị thấp hơn rất nhiều.

Tuy nhiên cũng có không ít người học về Luật chỉ cách cho cô gái làm đơn khiếu nại thậm chí là kiện chủ cửa tiệm không tuân thủ hợp đồng giặt là.

Vì xét theo điều số 584 Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định. Nếu một trong các bên không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng hoặc việc thực hiện nghĩa vụ hợp đồng không đúng với thỏa thuận mà gây thiệt hại cho bên kia, thì sẽ phải bồi thường thiệt hại tương đương giá trị.

Vì vậy, cô gái có thể yêu cầu bên cửa tiệm trả lại chiếc áo hoặc bồi thường theo giá trị thị trường. Chỉ cần cô gái vẫn giữ giấy tờ lúc gửi đi giặt là thì hoàn toàn có thể lấy lại chiếc áo hoặc được nhận bồi thường tương xứng.