Bệnh nhân bị thương nặng nhất vụ cháy chung cư mini cai dần thở máy

Ngân Hà
Bệnh nhân C. đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai gần 3 tuần, được các bác sĩ nỗ lực điều trị chống độc và hồi sức tích cực và hiện đã qua giai đoạn nguy kịch, đang dần hồi phục.

benh-nhan-nang-nhat-vu-chay-chung-cu-dang-hoi-phuc-1696304062.jpg

Bác sĩ Khoa hồi sức Tích cực cấp cứu cho bệnh nhân.

Ngày 3/10, theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, nam bệnh nhân N.V.C (37 tuổi, Lữ đoàn Thông tin 21 Bộ đội Biên phòng) - là nạn nhân trong tình trạng nặng nhất của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) đã qua giai đoạn nguy kịch, đang cai dần thở máy.

Các bác sỹ cho hay trường hợp này vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục theo dõi và xử trí.

Tới nay, bệnh nhân C. đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai gần 3 tuần, được các bác sỹ nỗ lực điều trị chống độc và hồi sức tích cực. Hiện anh C. đã tỉnh dần, gọi làm theo lệnh của y bác sỹ, các cơn gồng cứng giảm nhiều. Bệnh nhân có tình trạng viêm phổi nhưng đang cải thiện.

Hiện tại, các bác sỹ của Bệnh viện tiếp tục các biện pháp để hồi sức về hô hấp, thần kinh, chống nhiễm khuẩn, tập phục hồi chức năng hô hấp và vận động tránh cứng khớp hay loét do tì đè; dùng kháng sinh chống nhiễm khuẩn hô hấp và thuốc điều trị tăng trương lực cơ. Cùng đó, các biện pháp bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc toàn diện cũng được đặt ra.

Bệnh nhân N.V.C là nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ngày 12/9 được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Khi vào bệnh viện, anh C. trong tình trạng tím tái, ngộ độc CO2 nặng, tiên lượng rất nặng, nguy kịch.

Bệnh nhân đã được các bác sỹ Trung tâm Cấp cứu (A9) điều trị, sau đó chuyển lên Trung tâm Hồi sức tích cực.

Trong vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận điều trị và chăm sóc 31 bệnh nhân, đã có một số trường hợp được ra viện, số còn lại tiếp tục theo dõi sức khỏe, điều trị tâm lý.

T.G