Bệnh viện trả thi thể em bé, gia đình phẫn nộ khi thấy hình nộm trong quan tài

Ngân Hà
Chờ đợi hàng tháng để bệnh viện bàn giao thi thể đứa con sơ sinh, anh Duvier và gia đình vừa đau đớn vừa phẫn nộ khi thấy bên trong quan tài là một búp bê đồ chơi.

Cha của đứa trẻ, anh Duvier Alexander Morale cho biết con gái anh chào đời ngày 10/10 ở thành phố Panama (Cộng hòa Panama) và qua đời chỉ sau 3 ngày chăm sóc đặc biệt.

Đường phố bị phong tỏa do cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần nên thi thể đứa trẻ không thể được chuyển về quê hương - huyện Bugaba, tỉnh Chiriquí. Cho đến tận ngày 14/12, bệnh viện mới chuyển thi thể em bé cho thân nhân, và gia đình anh Duvier Alexander Morale có kế hoạch tổ chức tang lễ ngay sau khi nhận được di hài con.

Khi mẹ anh Duvier kiểm tra quan tài, bà nhận ra găng tay và giày không giống như của một đứa trẻ thật sự. Sau đó, gia đình phát hiện ra trong chiếc quan tài là một con búp bê chứ không phải thi thể em bé. Họ rất sốc và phẫn nộ. Duvier nói: “Họ nói với chúng tôi rằng con tôi đã chết 3 ngày sau khi sinh. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, họ đang trêu đùa chúng tôi sao?".

Chú của cô bé, anh Carlos Iván González Morales, bức xúc: “Chúng tôi cảm thấy bị trêu đùa trên nỗi đau, chúng tôi đang đòi hỏi công lý và muốn được nhìn thấy đứa bé”.

Con búp bê được bệnh viện trao trả cho gia đình thay cho thi thể em bé. (Ảnh: Jam Press)

Con búp bê được bệnh viện trao trả cho gia đình thay cho thi thể em bé. (Ảnh: Jam Press)
Duvier Alexander Morales tại bữa tiệc công bố giới tính và mừng con chào đời. (Ảnh: Jam Press)

Duvier Alexander Morales tại bữa tiệc công bố giới tính và mừng con chào đời. (Ảnh: Jam Press)

Sau khi phát hiện sự cố này, gia đình yêu cầu bệnh viện cho xem giấy khai sinh của con mình nhưng không tìm được bằng chứng nào từ hồ sơ. Cơ quan chức năng đang điều tra để làm rõ mọi sự thật. Lucy Córdoba - nhân viên bảo vệ quyền trẻ em của địa phương - đã yêu cầu tổ chức cuộc điều tra kỹ lưỡng để xác định bé gái có thực sự đã qua đời hay không.

Đầu năm 2023, một trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Mỹ. Thân nhân người đã khuất khởi kiện nhà tang lễ sau khi phát hiện trong quan tài là thi thể một phụ nữ lạ mặc quần áo của mẹ họ. Gia đình tốn đến 42 triệu bảng Anh (1.300 tỷ đồng) để theo đuổi vụ kiện này.

Nhật Thùy