Xa rồi cái thời tự lao vào nhau ngùn ngụt, muốn 'yêu' đều đặn thì phải... 'lên lịch'

Admin
Tôi có cô bạn thân. Nhằm bữa rủ bạn đi coi phim buổi tối, bạn tiếc nuối từ chối, kèm theo lời giải thích, rằng: “Hôm nay theo lịch, bận… đóng phim” rồi, không đi được!”
Tò mò hỏi thêm, mới biết, vợ chồng bạn luôn theo lịch, sắp xếp sẵn sàng cho “chuyện ấy”, chứ không thì biết đâu mà “trả bài”. Bạn hóm hỉnh nói thêm. Mà như vậy cũng hay lắm nha, dù có giận nhau hay bận rộn gì, cũng nhớ thời điểm đã định để mà hoàn thành nhiệm vụ. Ít ra, việc “yêu” theo lịch cũng giúp cho hai người bắt buộc phải ở bên nhau vào giờ đó. Mà ở gần rồi, hổng lẽ cứ “im im” chẳng đụng chạm gì, coi sao được! Tự dưng, cả hai nhận thấy trách nhiệm của mình trong mối quan hệ vợ chồng.
 
Hồi trước, nhiều khi cả hai đều lười, nên cứ tự nhủ “bữa sau cũng được”, lãng phí biết bao nhiêu là thời gian. Hơn nữa, đến hẹn lại lên, người ta sẽ biết trước để mà thu xếp thời gian, rồi quan tâm tới bản thân thêm một chút. Chẳng lẽ đã biết hôm nay có “việc” mà lại không tắm rửa gội đầu, ăn diện và xài tí nước hoa?! Với lại nhiều người cứ nghĩ, yêu đương chứ đâu phải “làm toán”, mà cố cho xong được. Hóa ra được hết, bạn ạ! Đàn bà chúng ta thường hay lãng mạn hóa vấn đề tình dục, cho rằng gối chăn phải bắt nguồn từ cảm hứng này nọ. Nhưng không “thử”, sao biết mình chẳng muốn!
 
Thấy vẻ bán tin bán nghi của tôi, bạn hùng hồn bảo, giờ con cái lùm xùn, qua lâu rồi cái thời mới nếm mùi ân ái, tự lao vào nhau, “cháy” ngùn ngụt. Chẳng phải, người ta luôn dạy mình phải biết hâm nóng tình yêu bằng chocolate, đồ lót gợi cảm, bữa tối bổ dưỡng, phòng ngủ thơm tho… này nọ đó sao? Hoàn toàn đâu phải ngẫu nhiên. Nếu như không “toan tính” gì cả thì việc gì mình phải chuẩn bị những thủ tục đầy gợi ý như thế, đúng không nào?!
 
“Chuyện ấy” sẽ được cải thiện nếu vợ chồng gần nhau theo đúng kế hoạch. (Ảnh minh họa)
 
Hẳn nhiều người cũng ngạc nhiên như tôi bởi quen với suy nghĩ rằng, “yêu đương” thì phải ngẫu hứng, bất ngờ thì mới tuyệt vời. Nhưng lý lẽ của cô bạn kia cũng không phải là thiếu thuyết phục. Chỉ cần đừng quá “máy móc”, khăng khăng, thiếu linh hoạt là được. Nhất là trong cuộc sống hiện nay, bận rộn và mỏi mệt dễ làm cho làm biếng mà người ta buông lơi chuyện vợ chồng.
 
Thế sắp lịch như vậy, chẳng khác gì cướp đi yếu tố bất ngờ, ai nấy cũng đều ngầm hiểu và biết rõ, hôm nay sẽ có tiết mục gì đó sao? Thêm vào sự quen thuộc bổn cũ soạn lại khi “tiến hành”, chắc hẳn chất lượng cuộc yêu cũng chỉ ở mức “đều đều”? Rồi biết đâu, vì mải chạy theo chỉ tiêu đã định, mà xảy ra lắm chuyện bi hài, kiểu như chồng nhậu về say xỉn, vợ thấy mệt trong người mà vẫn phải đáp ứng yêu cầu theo lịch, rồi hoãn, rồi bù, gây thêm rắc rối cho cuộc sống vốn đã quá nhiều sự sắp đặt. Để đến khi cảm thấy tình dục giống như đang hành xác lẫn nhau thì thêm rách việc!
 
Tuy nhiên, quan điểm của bạn tôi, một người trong cuộc thì lại cho rằng, chẳng chạy theo số lượng nhưng “không bột chẳng gột nên hồ”. Nếu không bày biện cuộc vui, sao biết trước được nó sẽ như thế nào? Chi bằng, mình cứ… yêu nhau đi, rồi khi ấy để mọi thứ cho cảm xúc dẫn lối. Hôn nhân của mình, từ ngày có kế hoạch cụ thể như này, trở nên tốt hơn thấy rõ đấy nhé!
 
Thôi thì, mỗi cây mỗi hoa, mỗi cặp mỗi… hoàn cảnh, thích thì cũng nên thử xem thế nào, bởi sex là một phần bất di bất dịch trong đời sống vợ chồng, thà là có quan tâm cải thiện, dù tốt hơn hay bất tiện chẳng áp dụng được, thì vẫn hơn là bỏ mặc chiến trường, phải không nào? 
 
 
Theo nhà văn Hoàng My/Báo Đời sống và Hôn nhân