Cập nhật giá vàng sáng 4.8: Neo cao, có nên mua vào?

Cập nhật giá vàng sáng 4.8 chốt lại tuần tăng mạnh. Giới chuyên gia tiếp tục nhận định tích cực về tương lai kim loại quý.

Giá vàng miếng SJC

cap-nhat-gia-vang-sang-48-neo-cao-co-nen-mua-vao-1-1722731278.jpg
Giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng 4.8. Đơn vị: Triệu đồng/lượng.
cap-nhat-gia-vang-sang-48-neo-cao-co-nen-mua-vao-2-1722731278.jpg
Giá vàng miếng SJC ghi nhận tại Tập đoàn DOJI. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Biểu đồ: Khương Duy

Giá vàng nhẫn 9999

Tính đến 6h00, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 76,40-77,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 76,15-77,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 76,32-77,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 110.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Nhiều phiên gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động cùng chiều với thị trường thế giới. Nhà đầu tư có thể tham khảo thị trường thế giới cùng nhận định của chuyên gia trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Giá vàng thế giới

Tính đến 6h ngày 4.8, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.443,1 USD/ounce.

cap-nhat-gia-vang-sang-48-neo-cao-co-nen-mua-vao-3-1722731278.jpg
Diễn biến giá vàng thế giới. Biểu đồ: Khương Duy

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới neo cao khi chỉ số USD giảm xuống. Ghi nhận lúc 6h ngày 4.8, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 102,999 điểm (giảm 1,16%).

Thị trường vàng thế giới đã ghi nhận một trong những đợt tăng giá mạnh nhất trong năm trong tuần này khi được hỗ trợ bởi dữ liệu ảm đạm của Mỹ cùng quan điểm ôn hòa hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Lo ngại căng thẳng địa chính trị leo thang cũng đã cung cấp lực đẩy mạnh mẽ cho kim loại quý này.

Mặc dù vàng đã giảm mạnh sau đó, nhưng điều đó dường như không làm giảm sự lạc quan của giới chuyên gia và nhà đầu tư bán lẻ. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, đa số nhà đầu tư kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới. Trong khi đó, các chuyên gia cũng tin tưởng vào quỹ đạo tăng của vàng.

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Sự lạc quan của Phố Wall về vàng tăng vọt sau khi cổ phiếu bị chao đảo giữa các mối đe dọa kinh tế và địa chính trị.

11 chuyên gia dự báo, ​​giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới. Trong khi đó chỉ có một người dự đoán giá sẽ giảm. 2 nhà phân tích còn lại dự đoán giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 191 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. 140 nhà đầu tư mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 28 người khác dự đoán vàng sẽ giảm giá. Trong khi đó chỉ có 23 người dự báo giá vàng đi ngang.

Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management dự báo, giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang suy yếu và khả năng cắt giảm lãi suất tăng lên. Phát biểu tại cuộc họp báo trong tuần này, Chủ tịch FED - ông Jerome Powell đã tỏ ra nôn nóng muốn cắt giảm lãi suất. Day nói rằng, dữ liệu công bố mới đây đã cho Ngân hàng Trung ương Mỹ thêm lý do để tiến hành xoay trục chính sách.

Cùng quan điểm, nhà môi giới hàng hóa cao cấp Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng, vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Ông giải thích, đợt bán tháo của vàng trong phiên giao dịch của tuần này diễn ra trong thời gian ngắn. Nỗi sợ suy thoái và số lượng việc làm yếu kém đã đẩy vàng lên cao và giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn vào tuần tới lên vượt qua mức 2.500 USD/ounce một lần nữa.