Trả lời PV, bà Phạm Thị Hồng Thắm - đại diện Công ty Phúc Phúc Yên xác nhận sự việc mâu thuẫn của cư dân là có xảy ra. Nhưng bà Thắm cho rằng thông tin chưa đầy đủ. Lý giải về thông tin này, bà Thắm nói rằng trước đó hộ bà Nguyễn Thị H. đã nhiều lần chậm tiến độ thanh toán theo hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết.

Bà Phạm Thị Hồng Thắm cũng giải thích rằng: “Cho tới hiện tại, căn cứ theo hợp đồng hộ bà H. đã chậm tiến độ hơn 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán. Chúng tôi hoàn toàn có cơ sở đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà H. theo quy định tại khoản 12.2.2, Điều 12 hợp đồng mua bán giữa hai bên”.
Cũng theo bà Thắm, doanh nghiệp đã thông cảm cho bà H. Từ đầu năm 2017, bà Hường đã nhiều lần xin gia hạn tiến độ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và đề nghị chủ đầu tư giúp đỡ.
“Là một nhà kinh doanh, chúng tôi luôn hỗ trợ hết sức để khách hàng của mình có điều kiện an sinh tốt nhất. Thế nhưng, bà H. không tuân thủ các cam kết." - Đại diện chủ đầu tư nói.
Khi được hỏi về chi phí vận hành mà Ban quản lý chung cư Prosper Plaza đang thu từ cư dân, bà Phạm Thị Hồng Thắm cho biết: Hiện tại phí mà Ban quản lý chung cư đang thu 6 nghìn đồng/tháng/chưa VAT. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đây là con số không cao. "Với mức giá này có thời điểm chúng tôi còn phải bù chi chứ chưa hề thu dư, hay tận thu như cư dân phản ánh”, bà Thắm nói.
Bà Thắm cho biết, hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị H. vẫn đang sinh hoạt tại căn hộ của mình trong chung cư Prosper Plaza. Chưa có việc chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng và “đuổi” bà Hường ra khỏi căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza như một số thông tin trên mạng.