Chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza khẳng định không đuổi cư dân

Xung quanh thông tin cư dân Nguyễn Thị H. tại chung cư Prosper Plaza bị chủ đầu tư "đuổi", mới đây, đại diện Công ty Phúc Phúc Yên đã bác bỏ điều này và cho rằng đã nhiều lần tạo điều kiện giúp cư dân.
Liên quan đến thông tin cư dân Chung cư Prosper Plaza phản ánh chủ đầu tư chậm giải quyết các vấn đề về nguồn nước, phí sinh hoạt và tự ý “đuổi” bà Nguyễn Thị H. - chủ căn hộ ở B-12A, chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều, mới đây, đại diện Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên (Công ty Phúc Phúc Yên) cho rằng đây là thông tin không đúng sự thật.

Trả lời PV, bà Phạm Thị Hồng Thắm - đại diện Công ty Phúc Phúc Yên xác nhận sự việc mâu thuẫn của cư dân là có xảy ra. Nhưng bà Thắm cho rằng thông tin chưa đầy đủ. Lý giải về thông tin này, bà Thắm nói rằng trước đó hộ bà Nguyễn Thị H. đã nhiều lần chậm tiến độ thanh toán theo hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết.
 
Bà Thắm đưa ra bản xác nhận thanh toán thể hiện từ năm 2017 cho đến đầu năm 2019 bà Nguyễn Thị H. ít nhất 4 lần chậm tiến độ thanh toán theo hợp đồng quy định. Theo bà Thắm, “trong trường hợp bên mua chậm thanh toán quá 15 ngày đến hạn của mỗi đợt thanh toán hoặc vượt quá 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán thì bên bán có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải bồi thường…”.
 

Bà Phạm Thị Hồng Thắm cũng giải thích rằng: “Cho tới hiện tại, căn cứ theo hợp đồng hộ bà H. đã chậm tiến độ hơn 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán. Chúng tôi hoàn toàn có cơ sở đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà H. theo quy định tại khoản 12.2.2, Điều 12 hợp đồng mua bán giữa hai bên”.

Cũng theo bà Thắm, doanh nghiệp đã thông cảm cho bà H. Từ đầu năm 2017, bà Hường đã nhiều lần xin gia hạn tiến độ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và đề nghị chủ đầu tư giúp đỡ.

“Là một nhà kinh doanh, chúng tôi luôn hỗ trợ hết sức để khách hàng của mình có điều kiện an sinh tốt nhất. Thế nhưng, bà H. không tuân thủ các cam kết." - Đại diện chủ đầu tư nói. 
 
Chủ đầu tư cho rằng việc ra thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với bà H. là do bà H. có đã vi phạm cam kết nhiều lần, làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty và giá trị của dự án.

Khi được hỏi về chi phí vận hành mà Ban quản lý chung cư Prosper Plaza đang thu từ cư dân, bà Phạm Thị Hồng Thắm cho biết: Hiện tại phí mà Ban quản lý chung cư đang thu 6 nghìn đồng/tháng/chưa VAT. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đây là con số không cao. "Với mức giá này có thời điểm chúng tôi còn phải bù chi chứ chưa hề thu dư, hay tận thu như cư dân phản ánh”, bà Thắm nói.

Bà Thắm cho biết, hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị H. vẫn đang sinh hoạt tại căn hộ của mình trong chung cư Prosper Plaza. Chưa có việc chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng và “đuổi” bà Hường ra khỏi căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza như một số thông tin trên mạng.
 
Thiên Nam