Chùa Phước Thành – Trung tâm tu dưỡng Thân – Tâm - Trí

BACKLINKAZ
Chùa Phước Thành tọa lạc xã Vĩnh Hòa Hiệp là một trong những công trình kiến trúc phật giáo nổi tiếng tại Kiên Giang. Cải tiến từ kiến trúc phật giáo truyền thống, chùa Phước Thành được hoạch định để trở thành Trung tâm tu dưỡng Thân – Tâm – Trí.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại, nhẹ nhàng và uy nghiêm của ngôi chùa cổ tại Kiên Giang

Đến với Châu Thành, du khách không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp bình yên của miền quê sông nước mà còn được hòa mình vào không gian kiến trúc phật giáo ấn tượng – chùa Phước Thành. Với kiến trúc phật giáo nhẹ nhàng, mang đến sự thanh tịnh, bình yên ngôi chùa này trở thành điểm đến không thể bỏ qua tại Kiên Giang.

Chùa Phước Thành được xây mới hoàn toàn từ năm 2011, do trụ trì Đại Đức Thích Minh Chánh phát tâm thực hiện. Ngôi chùa sở hữu lối kiến trúc hiện đại, những họa tiết phức tạp được lược bỏ để tối giản về kinh phí và đảm bảo phát huy tối đa công năng sử dụng. Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng mỗi ngày chùa vẫn đón rất nhiều du khách, phật tử tới vãn cảnh và chiêm bái.

Mỗi một vị trí trong khuôn viên chùa đều thể hiện được sự tỉ mỉ, tâm huyết của người thực hiện. Đứng từ xa bái phật, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên màu mỡ vùng sông nước. Các khu vực trong chùa được thiết kế nhằm đảm bảo mang lại sự tiện nghi tốt nhất cho mọi người khi lưu trú. Ghé thăm chùa Phước Thành sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự hoàn mỹ, tuyệt vời của khung cảnh nơi đây.

Chùa Phước Thành mang lại cảm giác bình yên, tĩnh lặng

Chùa Phước Thành – Chốn tu dưỡng Thân – Tâm - Trí

Không chỉ thu hút du khách thập phương bởi sự bình yên mà nơi đây còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Kiên Giang. Hằng năm, chùa Phước Thành luôn có các lễ hội phật giáo và chương trình thuyết pháp, khóa tu dành cho các phật tử, người dân bản địa cũng như du khách thập phương.

Các hoạt động về học tập Chánh Pháp được tổ chức thường xuyên nhằm mang Phật pháp đến gần hơn với mọi người. Phật tử đến đây sẽ được lắng nghe các bài giảng Pháp, tu tập và thiền định. Nhờ đó, mọi người sẽ có thể sáng suốt hơn trong suy nghĩ, hướng đến một cuộc sống thiện lành, tốt đẹp.

Nằm trong khuôn viên của chùa Phước Thành là sự Phuoc Thanh Retreat. Cơ sở nghỉ dưỡng này được trang bị đầy đủ các trang thiết bị vật chất giúp cho du khách, phật tử có thể nghỉ lại chùa trong một thời gian. Tại đây, mọi người sẽ được tham gia các chương trình giúp rèn luyện sức khỏe, tinh thần như Thiền, Yoga.

Kết hợp với đó là các bữa cơm chay khoa học, vừa tốt cho sức khỏe vừa tạo nên một đời sống sinh hoạt lành mạnh. Nơi đây hứa hẹn sẽ là chốn bình yên lý tưởng để cho quý phật tử, tăng ni hay du khách thập phương tìm về.

Chùa Phước Thành là chốn tìm về bình yên cho mọi người

Không dừng lại ở các hoạt động phật giáo, chùa Phước Thành còn tổ chức các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng, du lịch thiện nguyện,… Những đóng góp của quý phật tử, du khách chính là động lực để chùa Phước Thành hoàn thiện các chương trình.

Tản bộ trong khuôn viên chùa cũng là hoạt động được nhiều du khách lựa chọn. Xen lẫn với không gian kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật giáo là tiếng kinh cầu, hương thơm phảng phất của khói trầm giúp mọi người cảm thấy an tĩnh, nhẹ nhàng hơn. Tâm hồn bạn được thả lỏng, thư giãn tránh xa những bộn bề, xô bồ và áp lực của phố thị, công việc, cuộc sống thường nhật.

Chùa Phước Thành – Chốn tu dưỡng Thân – Tâm - Trí

Hiện tại, chùa Chánh Pháp đang trên đà hoàn thiện. Các phật tử, nhà hảo tâm và mạnh thường quân trên khắp cả nước có thể phát tâm ủng hộ tịnh tài để tu phước, gieo duyên lành nơi cửa Phật. Kính mong quý phật tử, nhà tài trợ và các mạnh thường quân trong và ngoài nước sẽ ủng hộ chùa Phước Thành trong thời gian sắp tới. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý phật tử gần xa có thể truy cập vào https://chuaphuocthanh.kiengiang.vn.