Chuyển công an vụ việc liên quan đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo

Admin
Sở Y tế TP. HCM đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan cảnh sát Điều tra và Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an thành phố Hồ Chí Minh để xem xét, điều tra vụ việc của bà Ngô Thị Kim S. tố cáo thẩm mỹ viện Gangwhoo.
Ngày 19/3, thông báo cho Sức khoẻ Cộng đồng, bà Ngô Thị Kim S. cho biết bà vừa nhận được văn bản trả lời của Sở Y tế TP. HCM về vụ việc tố cáo thẩm mỹ viện Gangwhoo (57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10). Theo đó, bà S. cảm ơn báo Sức khoẻ cộng đồng vì đã góp tiếng nói giúp những người phụ nữ đòi lại công bằng khi đi làm đẹp nhưng gặp phải tai biến và cách hành xử thiếu nhân văn của thẩm mỹ viện.
 
Sau khi làm đẹp tại thẩm mỹ viện Gangwhoo, ba khách hàng phải kêu cứu khắp nơi.
 
Theo đó, nội dung văn bản số 460/Ttra do Chánh thanh tra Nguyễn Mạnh Cường ký ngày 16/3/2020 như sau:
 
“Ngày 6 tháng 9 năm 2019, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nhận được đơn phản ánh của Bà đối với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo thuộc công ty TNHH Phùng Quang Diệu tại địa chỉ 57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10 nội dung: “Bà đến thẩm mỹ viện Gangwhoo được bác sĩ Phùng Mạnh Cường nâng mũi cấu trúc 6D, khép vành tai vểnh và nâng ngực nano. Ngay chiều ngày 22 tháng 7 năm 2019, bác sĩ Cường thực hiện chỉnh tai vểnh và nâng mũi tại thẩm mỹ viện Gangwhoo và ngày 23 tháng 7 năm 2019 thực hiện nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Tuy nhiên, sau 5 ngày thì Bà nhận thấy mũi bị lệch, tai bị chảy mủ nhiễm trùng. Bà đến thẩm mỹ viện Gangwhoo yêu cầu chỉnh sửa nhưng không được đáp ứng…”.
 
Ngày 23 tháng 11 năm 2019 Văn phòng Uỷ ban nhân dân thành phố có phiếu chuyển số 1207Đ/PC-VP về việc chuyển đơn của Bà đến Sở Y tế thành phố để xem xét, giải quyết.
 
Qua xem xét nội dung đơn thư, Thanh tra Sở Y tế thành phố có ý kiến trả lời Bà như sau: Thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, ngày 23 tháng 9 năm 2019 Thanh tra Sở Y tế thành phố phối hợp Phòng Y tế Quận 10 tiến hành kiểm tra, xác minh việc chấp hành các quy định của pháp luật tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo thuộc công ty TNHH Phùng Quang Diệu tại địa chỉ 57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10.
 
Qua tổng hợp hồ sơ, Thanh tra Sở Y tế tham mưu Ban giám đốc Sở Y tế thành phố trình Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 62/QĐ-XPVPHC ngày 8 tháng 1 năm 2020 về xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH Phùng Quang Diệu do có vi phạm tại chi nhánh phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo- chi nhánh Công ty TNHH Phùng Quang Diệu.
 
Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế đã có công văn số 43/Ttra; số 44/Ttra ngày 10 tháng 1 năm 2020 về việc chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an thành phố Hồ Chí Minh để xem xét, điều tra theo thẩm quyền.
 
Căn cứ Điều 80 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 quy định về tranh chấp trong khám bệnh, chữa bệnh. Theo đó, các bên tranh chấp có trách nhiệm tự hoà giải về nội dung tranh chấp, trường hợp hoà giải không thành thì các bên tranh chấp có quyền khởi kiện tại Toà án theo quy định pháp luật…”
Mong muốn làm đẹp để đẹp hơn nhưng khi PTTM xong thì các khách hàng của TMV Gangwhoo phải mệt mỏi và bỏ công ăn việc làm để đòi quyền lợi.
 
Như Sức khỏe Cộng đồng đã phản ánh, diễn biến vụ việc tố cáo và giải quyết trong gần một năm qua sơ lược như sau: Vào ngày 5/9/2019 ba người phụ nữ là bà Ngô Thị Kim S., bà Huỳnh Thị Thanh T. và bà Trần Thị Mỹ H. đã gửi đơn đến Sở Y tế TP. HCM để phản ánh thẩm mỹ viện Gangwhoo gây tai biến trong phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không giải quyết thoả đáng cho khách hàng. Đồng thời, ba người phụ nữ này cũng cầu cứu các cơ quan báo chí vào cuộc giúp đỡ.
 
Đơn thư của bạn đọc phản ánh: Sau khi thực hiện hai ca phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Gangwhoo. Cụ thể sau khi hút mỡ bắp tay vào tháng 5/2018 và cắt mắt, mở góc mắt vào hồi tháng 08/2018 thì chị Trần Thị Mỹ H. đều gặp tai biến: tay đau, cứng đơ, để lại sẹo; mắt bị trợn và u buồn, chảy nước mắt sống, không thể đọc rõ chữ. “Tôi đến thẩm mỹ viện Gangwhoo 7, 8 lần để nói chuyện nhưng cuối cùng họ cũng không giải quyết gì cho tôi. Cả năm trời, tôi phải bỏ công ăn việc làm, không ăn không ngủ nổi vì đôi mắt vô hồn, dị tật”- chị H. phản ánh.
 
Trường hợp của chị Huỳnh Thị Thanh T. phản ánh: Ngày 02/02/2019, qua xem quảng cáo về dịch vụ nâng ngực trên Facebook, chị Huỳnh Thị Thanh T. đã đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo (số 57 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh) để tìm hiểu. Sau khi được các nhân viên ở đây tư vấn, chị T. đã đóng 5000 đô la Úc (tương đương gần 80 triệu tiền Việt Nam) cho Thẩm mỹ viện Gangwhoo để thực hiện dịch vụ nâng ngực.
 
Sau đó, nhân viên thẩm mỹ viện Gangwhoo đã đưa chị T. sang bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (14/27 Hoàng Dư Khương, P.12, Q.10) để thực hiện phẫu thuật. Hậu phẫu, chị T. tố ngực hư và gửi đơn yêu cầu hai đơn vị này phải có trách nhiệm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này cả phía thẩm mỹ viện Gangwhoo và bệnh viện EMCAS đều không giải quyết.
 
Tương tự, ngày 22/07/2019, chị Ngô Thị Kim S. đến thẩm mỹ viện Gangwhoo (số 57 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10). Sau khi được các nhân viên ở đây tư vấn, chị S. đã đóng 105 triệu đồng cho thẩm mỹ viện này để mua ba dịch vụ gồm nâng mũi, khép vành tai vểnh và nâng ngực (60 triệu). Ngày 23/07/2019, bất ngờ chị được đưa sang bệnh viện EMCAS để nâng ngực. Hậu phẫu, chị S. tố bị hư ngực. Và cả hai đơn vị này cũng tảng lờ trách nhiệm theo đúng như "bài" đã áp dụng với khách hàng Huỳnh Thị Thanh T. 
 
Sức khoẻ cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
Phi Yến