Công an chính thức khởi tố hình sự web phim lậu lớn nhất Việt Nam phimmoi.net

Công an TP.HCM xác minh những người đứng sau web phim lậu phimmoi.net đã sao chép các tác phẩm điện ảnh nhằm thu lợi với số tiền lớn

Mới đây, thông tin web phim lậu lớn nhất Việt Nam phimmoi.net đã chính thức bị khai tử khiến dân mạng vô cùng xôn xao. Cụ thể, cơ quan CSĐT TP.HCM đã vào cuộc điều tra vụ án xâm phạm quyền sở hữu của hàng trăm ngàn bộ phim mà đứng sau là web phimmoi.net.

Cụ thể, sau khi điều tra công an TP.HCM thu thập được bằng chứng về ông N.T.T - Chủ nhân của web phimmoi.net. Từ năm 2014, ông N.T.T đã thuê 2 người có trình độ kỹ thuật cao về IT ở Đồng Nai để lập ra web phimmoi.net.

Kể từ đó, Phimmoi.net đã liên tục sao chép, trình chiếu các tác phẩm điện ảnh của cả Việt Nam và thế giới mà không được phép của chủ thể sở hữu để quảng cáo, thu lợi bất chính. 

Công an TP.HCM cũng yêu cầu các nạn nhân bị nhóm đối tượng này sao chép phim có thể đến Công an TP HCM (PC03 - Đội 9), địa chỉ: 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, gặp Điều tra viên Lê Trung Luân để cung cấp bằng chứng, phục vụ cho điều tra.

Sau khi thông tin này được lan truyền, hàng trăm ngàn cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc nuối. Bởi lẽ với văn hóa 'xem phim lậu' ở Việt Nam, người trẻ dường như đã coi việc vào web lậu xem phim chùa không mất tiền là một điều bình thường. Một số người quan ngại nếu trang web này biến mất sẽ không còn chỗ để xem phim nữa.

Tuy nhiên phần đông dân mạng lại ủng hộ việc triệt phá các trang web chiếu phim lậu. Đó thể hiện tinh thần thưởng thức nghệ thuật văn minh và tôn trọng những người đã làm ra những tác phẩm ấy.