Cuộc sống chật vật của Thanh Nga Bento: Trả 10 nghìn cũng nhận booking quảng cáo, ngày bán bắp tối livestream

Từ một "hiện tượng mạng" được nhiều người biết đến, Thanh Nga hiện tại đã trở về cuộc sống khó khăn khi xưa. Cô gái nhỏ từ bỏ học đại học để cùng mẹ mưu sinh để kiếm thêm thu nhập.

Bước ra từ những clip có độ phủ sóng cao, Thanh Nga Bento bỗng trở thành hiện tượng mạng nhờ những video review món ăn vặt bento và bánh Nhật. Chẳng cần gương mặt xinh đẹp hay thân hình chuẩn chỉnh, Thanh Nga thu hút người xem bằng chính cách nói vô tư, hài hước mang tính giải trí cao.

Cô gái đặc biệt này còn được cộng đồng mạng đặt cho cái tên “Tổng thính miền Trung” với loạt caption thả thính cực đỉnh. Nhờ những vần thơ thả thính ấy mà Thanh Nga ngày càng được chú ý cùng lượng follow khủng không thua kém bất cứ KOL nào.

Cuộc sống chật vật của Thanh Nga Bento: Trả 10 nghìn cũng nhận booking quảng cáo, ngày bán bắp tối livestream - Ảnh 1.Thanh Nga bento là biệt danh của Thái Thị Thanh Nga, sinh năm 2003 hiện đang sinh sống tại TP Đà Nẵng. (Ảnh: @thaithi_thanhnga)

Sau thời gian nổi đình nổi đám với những hình ảnh vui vẻ, ngây ngô được xây dựng trên mạng xã hội thì cuộc sống đời thường của Thanh Nga bento lại trăm bề khốn khó. Chẳng ai biết được vì lý do gì từ một hiện tượng mạng được book quảng cáo ầm ầm cho đến nay, cô bạn nhỏ đành phải bỏ dở việc học, vẫn chật vật với đủ nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Bố mẹ ốm đau, bản thân đành từ bỏ việc học để kiếm tiền với hàng ngô nướng bên lề đường

Gia cảnh vốn đã khó khăn, cả ba và mẹ Thanh Nga đều không được "lanh lẹ" như những người khác. Bản thân Nga cũng mắc căn bệnh chậm phát triển ở mức độ nhẹ, do đó việc học hành của em cũng không được nhanh nhạy bằng các bạn cùng trang lứa.

Hơn nữa, ba của Thanh Nga hiện đang mắc bệnh, cũng không còn khả năng lao động bởi vậy mà mẹ là trụ cột gồng gánh chính trong gia đình. Nên sau đợt thi tốt nghiệp THPT, Nga chọn cách tạm ngưng việc học vì gia đình không đủ kinh tế.

Cuộc sống chật vật của Thanh Nga Bento: Trả 10 nghìn cũng nhận booking quảng cáo, ngày bán bắp tối livestream - Ảnh 3.

Gia đình hiện tại vẫn rất khó khăn, mẹ của "hiện tượng mạng" đình đám một thời tâm sự: "Em học hết lớp 12 ra trường, thấy mẹ bán bắp nắng nôi nên con bé cũng nói để đó con ra con nướng phụ mẹ. Nhờ con bé quay lên mạng, kiếm thêm được ít đồng đưa mẹ đóng tiền điện, tiền nước."

"Cô cũng chỉ có máy cái bắp, chè dừa dầm. Bán từ mấy năm nay rồi, cái hồi không có hắn (bé Nga) cô bán chậm lắm, nhưng từ ngày Nga đăng lên có nhiều người qua mua. Có khi nắng quá họ không muốn ăn đâu nhưng biết bé Thanh Nga bento, thấy tội nên mọi người ủng hộ nhiều." - Mẹ Thanh Nga nói thêm

Vì hoàn cảnh gia đình không đủ khả năng mà giờ đây, việc học của Thanh Nga đành phải gác lại. Cô bạn cũng bộc bạch rằng "học đại học tốn nhiều tiền lắm". Nỗi lòng trăn trở của Thanh Nga Bento - một cô gái vừa mới 20 tuổi khiến không ít người cảm thấy chạnh lòng.

Chỉ mong nhận được nhiều quảng cáo, mơ ước trở thành một YouTuber chuyên nghiệp

Nổi tiếng chỉ sau 1 clip review món ăn khiến ai xem cũng phải bật cười. Đó cũng chính là cơ hội mở ra cho Thanh Nga một cuộc sống với nhiều công việc và nguồn thu mới. Thế nhưng sau một thời gian tên tuổi của Thanh Nga dần "hạ nhiệt" bởi vậy mà một phần thu nhập của cô bạn cũng bị mất đi do ít shop mời quảng cáo.

Tuy tuổi đời còn nhỏ, nhưng Thanh Nga rất hiểu chuyện, luôn cố gắng tìm mọi cách để phụ giúp gia đình bằng niềm đam mê của bản thân mình. Ngoài cùng mẹ thay phiên bán vé số và bắp, Thanh Nga vẫn hằng ngày livestream, tạo content trên mạng xã hội.

Cuộc sống chật vật của Thanh Nga Bento: Trả 10 nghìn cũng nhận booking quảng cáo, ngày bán bắp tối livestream - Ảnh 5.

Cô bạn cho biết: "Em nhận quảng cáo ở trên Facebook và Instagram còn TikTok em cũng chỉ mới làm vài tháng trở lại đây nên muốn đợi kênh lên thêm. Lâu lâu em mới được book, có ngày em kiếm được 100, 200 nghìn nhưng cũng có khi chỉ 10 nghìn đồng em cũng sẽ nhận lời. Em chỉ mong được phụ gia đình đỡ khổ."

Dù số "thù lao" ít hay nhiều cô vẫn luôn trân trọng vì nó trang trải một phần nào cho cuộc sống hằng ngày. Và mỗi ngày, Thanh Nga vẫn tranh thủ ra phụ mẹ nướng bắp bán cho khách. Tuy chưa hẳn là trụ cột chính trong nhà nhưng có thể thấy cô bạn rất vui vì bản thân giúp ích được cho gia đình. Cô gái nhỏ tự vực bản thân dậy trong nghèo khó hy vọng rằng: "Em mong được các shop biết đến và book quảng cáo nhiều hơn cho cuộc sống tốt hơn một chút."

Khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, không ít người đã gửi gắm lời động viên, nhiều người ở Đà Nẵng cũng ghé qua mua bắp, dừa dầm. Thanh Nga cho biết cảm thấy rất vui khi được mọi người ủng hộ, cổ vũ tinh thần. Cô cũng bật mí: "Em dự định tương lai sẽ tiếp tục phát triển để trở thành YouTuber chuyên nghiệp như những anh chị khác."

Nhận thấy trong cuộc sống ngày nay không ít YouTuber có hoàn cảnh giống mình, trăm bề khó khăn mà họ vẫn tìm cách vươn lên và từ đó Thanh Nga tin rằng chỉ cần mình cố gắng, mọi khó khăn sẽ được giải quyết.

Cuộc sống chật vật của Thanh Nga Bento: Trả 10 nghìn cũng nhận booking quảng cáo, ngày bán bắp tối livestream - Ảnh 7.

Nổi tiếng cách đây khá lâu nhưng Thanh Nga bento vẫn là cái tên được cộng đồng mạng nhớ đến chứ chưa thực sự chìm như những hiện tượng mạng khác. Nhìn vào Thanh Nga, ai cũng dễ dàng nhận thấy sự cố gắng, không chịu khuất phục trước khó khăn cuộc sống của cô bạn.

Dù chẳng được nhanh nhẹn như các bạn đồng trang lứa, dù biết hành trình của mình còn nhiều khó khăn nhưng Thanh Nga vẫn luôn chăm chỉ. Không chỉ vậy, bạn còn là cô con gái hiếu thảo chỉ mong sao có thể giúp đỡ được bố mẹ nhiều hơn nữa.

Chúc cho cô gái thời gian tới sẽ vững bước vượt qua được khó khăn và đạt được những mong ước của mình!