Đã mắt ngắm mâm bánh trôi đủ màu `Đẹp không nỡ ăn` trong ngày tết Hàn Thực

Admin
Những hình ảnh bánh trôi, bánh chay được hội chị em chia sẻ trên mạng xã hội đẹp ngất ngay khiến nhiều người không nỡ ăn trong ngày tết Hàn Thực.

Hàng năm, cứ đến 3-3 âm lịch là chị em nội trợ lại bắt tay vào bếp làm bánh trôi bánh chay để thể hiện tấm lòng thành kính dâng lên tổ tiên. Theo truyền thống, bánh trôi là những viên bột nếp trắng bọc đường phên đem thả vào nồi nước sôi, luộc cho đến khi bánh chín, nổi lên thì vớt ra, cho ngay vào chậu nước sạch cho bánh nguội.

Có thể thấy, thế giới ẩm thực không chỉ đơn thuần là đa dạng các món ăn ngon mà ở đó, sức sáng tạo về hương vị, hình thức cho các món ăn chưa bao giờ có hồi kết. Bánh trôi bánh chay chính là một trong những ví dụ điển hình. Từ một chiếc bánh trôi truyền thống, giản dị, trắng ngần, qua sự biến hóa tài tình nó đã khoác lên mình những màu sắc mới, hình dáng mới khiến bất kì ai nhìn thấy cũng phải yêu, phải thích.

Cùng ngắm nhìn những mâm bánh trôi, bánh chay ngày tết Hàn Thực của hội chị em nhé.

Những đĩa bánh trôi nhiều màu, nhiều hình dáng khác nhau

 

Rất xinh động, hấp dẫn

 

Dân mạng thi nhau khoe mâm bánh trôi, bánh tray 

Rất đáng yêu, xinh động

 

r

Ảnh trong Yêu bếp

Tết Hàn Thực đã được Việt hóa, gắn liền với nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Nhiều người con xa quê, xa nhà vẫn đang duy trì phong tục làm bánh trôi, bánh chay cúng lễ tốt đẹp này tại xứ người để gợi nhớ cho họ về sự bình dị, dân dã, hương vị quê hương đặc trưng thân thuộc.

Ảnh: Tổng hợp