Giày Nike bất ngờ xuất hiện trong bức tranh 400 năm tuổi

Vũ Hạnh
Hai mẹ con phát hiện ra chi tiết trên bức tranh 400 năm tuổi có chi tiết giống với logo của ông lớn ngành thời trang thể thao Nike khiến nhiều người thích thú.

Một bức chân dung được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia London (Vương Quốc Anh) đã khiến những người đam mê nghệ thuật bối rối sau khi một cặp mẹ con phát hiện ra chi tiết giống với logo của ông lớn ngành thời trang thể thao - Nike ẩn trên bức tranh.

giay nike bat ngo xuat hien trong buc tranh 400 nam tuoi1

Bức tranh Portrait of a Boy đang gây chú ý. Ảnh: National Gallery

Bức tranh Portrait of a Boy được vẽ bởi họa sĩ người Hà Lan Ferdinand Bol vào thế kỷ 17 cho thấy một cậu bé tám tuổi đứng ở tiền cảnh cầm một chiếc cốc. Cậu bé mặc một chiếc áo khoác và áo choàng màu đen, áo sơ mi trắng có tay áo xù, tất màu nâu vàng và giày đen.

Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, có vẻ như đôi giày của cậu bé dường như được trang trí bằng một dấu tích màu trắng giống với logo nổi tiếng của thương hiệu thể thao nổi tiếng Nike một cách kỳ lạ.

Việc Nike thành lập hàng trăm năm sau khi bức chân dung được vẽ đã khiến một số người cho rằng tác phẩm nghệ thuật này là như một dấu hiệu thú vị.

giay nike bat ngo xuat hien trong buc tranh 400 nam tuoi11

Chi tiết màu trắng giống với logo của thương hiệu Nike trên giày của cậu bé. Ảnh: National Gallery

Người phát ngôn của Bảo tàng Quốc gia London chia sẻ: "Chúng tôi rất vui vì bức tranh này đã gây ấn tượng mạnh với khách tham quan. Điều đó đã gây được tiếng vang với những người theo dõi khi chúng tôi đăng tải một Tweet yêu cầu mọi người xem liệu họ có thể phát hiện ra một chi tiết hiện đại hơn hay không bằng cách xem xét kỹ đôi giày của cậu bé tám tuổi trong bức chân dung”.

Đây không phải là lần đầu tiên những món đồ hiện đại được phát hiện trong tác phẩm nghệ thuật cổ. Hồi tháng 4, những người yêu nghệ thuật đã phát hiện cho tiết giống với một chiếc iPhone trong một bức tranh được vẽ từ 150 năm trước.

Theo đó, trong bức tranh được vẽ bởi họa sĩ Ferdinand George Waldmüller vào những năm 1860, một người phụ nữ trông như hoàn toàn bị mê hoặc bởi một món đồ hình chữ nhật giống điện thoại mà cô ấy đang nắm chặt trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, những đồn đoán đã nhanh chóng bị dập tắt khi chuyên gia tiết lộ rằng hình ảnh thực sự cho thấy người phụ nữ đang tập trung sâu vào cuốn sách thánh ca của mình.

Phương Uyên (Theo The Mirror)