Hà Nội: Phụ huỵnh thắc mắc học online cao, trường THCS Everest nói gì?

Admin
Phụ huynh phản ánh rằng nhà trường thông báo mức phí học online tính trên tiết học cao hơn lúc bình thường, tuy nhiên phía nhà trường cho rằng họ có các căn cứ hợp lý.
Theo phản ánh của phụ huynh Trường Tiểu học & THCS Everest (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến Sức khỏe Cộng đồng, trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh covid-19, nhà trường và phụ huynh đã thống nhất với nhau về việc duy trì tương tác, hướng dẫn giữa giáo viên và học sinh sẽ không tính phí.
 
Nhưng mới đây, ngày 25/3, nhà trường đã thông báo sẽ triển khai học online, mức học phí 400.000đ/tuần (bằng 40% mức học phí bình thường) tương đương thời lượng 10 tiết/1 tuần. Các phụ huynh đã làm phép so sánh: Số tiết học bình thường là 38 tiết/tuần, nay giảm còn 10 tiết/1 trong khi học phí giảm xuống không tương xứng.
 
Trường Tiểu học & THCS Everest.
 
Liên quan sự việc, bà Nghiêm Thuận Ánh (Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường TH và THCS Everest cho rằng: “Hiện tại đang thời dịch bệnh, nghĩa là một tình huống bất khả kháng. Theo luật, khi tình huống như vậy xảy ra thì nhà trường có quyền không trả lại học phí đã thu từ đầu năm. Tuy nhiên trong những tháng nghỉ vừa qua nhà trường đã không tính học phí. Chúng tôi cho rằng đó là một hành động rất nhân văn."
 
Theo bà Ánh, trước khi thông báo mức học phí cuối cùng, nhà trường đã bàn bạc lấy ý kiến phụ huynh. Nhưng dịch bệnh nên không thể gặp trực tiếp và đầy đủ được mà phải trao đổi trực tuyến. 

Bà Anh cũng giải thích, mức học phí đó là nhà trường đã dựa trên các căn cứ cụ thể. Việc chuẩn bị cho quá trình dạy online, các thầy cô cũng rất vất vả. Một căn cứ dễ nhất là hiện trường đang vay khoảng 200 tỷ đồng. Chỉ tính lãi hằng tháng cũng đã gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, trường còn phải duy trì hoạt động của trường, cuộc sống của các thầy cô. Các thầy cô cũng đang rất khó khăn, vất vả. Trường rất mong được sự chia sẻ của các phụ huynh. Sau khi khấu trừ học online, tiền học phí từ đầu năm sẽ được trả lại học sinh, công khai rõ ràng.
 
Để làm rõ thêm thông tin, ông Nghiêm Nhật Anh (Giám đốc vận hành nhà trường) cho biết: "Sau khi ban hành văn bản ngày 27/3 gồm thư ngỏ về chương trình, chi tiết kế hoạch triển khai, Nhà trường đã tổ chức cuộc họp Online giữa toàn thể ban phụ huynh lớp và ban phụ huynh trường để lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của Phụ huynh về vấn đề tài chính và thời lượng học. Ngày 31/3, Nhà trường đã gửi tới các Phụ huynh phương án tốt hơn với mức thu 400.000 đ/ tuần tương đương 40% học phí thường mà vẫn đảm bảo lượng kiến thức theo Bộ Giáo dục quy định. Để hạn chế thời gian ngồi màn hình của học sinh, với những môn tự nhiên xã hội GV sẽ gửi phiếu bài tập và câu hỏi để học sinh học theo hướng dẫn. Khi quay trở lại học, nếu cần thiết Nhà trường sẽ bổ túc thêm".
 
Cường Thanh