Hé lộ thủ đoạn lừa bán bà bầu 4 tháng sang Trung Quốc của “quái nữ” Nghệ An

Admin
Với thủ đoạn, sang Trung Quốc sẽ có việc nhẹ lương cao, cuộc sống sung sướng… Thúy đã lừa bán người phụ nữ mang thai 4 tháng sang Trung Quốc làm vợ một kẻ vũ phu.
Công an huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã tống đtạ quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Lương Thị Thúy (SN 1988, trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội Mua bán người. Nạn nhân được xác định là chị L.T.H.N (18 tuổi, xã Yên Na, huyện Tương Dương).
 
Theo điều tra của Công an huyện Tương Dương, Lương Thị Thúy có một người em gái đã lấy chồng và đang sinh sống tại Trung Quốc. Hồi Tết Nguyên đán năm 2013, người em này về quê chơi và nói với Thúy việc cần tìm, đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán lấy tiền. Bị lóa mắt trước những đồng tiền tội lỗi này, Lương Thị Thúy thường xuyên để ý, tìm kiếm “con mồi”.
 
Cũng trong năm 2013, chị L.T.H.N. (18 tuổi) đang mang bầu 4 tháng quyết định ly hôn, ôm quần áo về nhà mẹ đẻ ở. Theo chị N., lý do ly hôn là do người chồng rượu chè, thường xuyên bạo hành khiến chị không thể chịu đựng nổi.
 
Hé lộ thủ đoạn lừa bán bà bầu 4 tháng sang Trung Quốc của “quái nữ” Nghệ An
Chân dung "nữ quái" bán bà bầu qua biên kiếm 20 triệu tiền công
 
Biết tin chị N. bỏ chồng về nhà mẹ đẻ ở và biết hoàn cảnh khó khăn của của nạn nhân nên Thúy đã lân la gặp gỡ, đá đưa chuyện sang Trung Quốc làm việc nhẹ lương cao. Sau lần nghe Thúy nói, sang bên đó lương cao, có cuộc sống sung sướng chị N. liền đồng ý luôn.

Đến tháng 1/2014, chị N. đi theo Thúy ra Móng Cái (Quảng Ninh). Tại khu vực biên giới Việt – Trung, Thúy bàn giao chọ N. cho một người phụ nữ lạ mặt vượt biên bằng đường tiểu ngạch rồi đến nhà em gái Thúy.
 
Sau đó, em gái Thúy đã bán chị N. cùng cái thai trong bụng cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 6,5 vạn nhân dân tệ, tương đương với khoảng 200 triệu đồng tiền Việt Nam).
 
Sau đó, số tiền 125 triệu đồng được gửi về Việt Nam cho Thúy. Đầu bên Trung Quốc nói Thúy đưa 105 triệu đồng cho mẹ của chị N., còn 20 triệu đồng thì Thúy giữ lại làm công.
 
Về phần chị N., sau khi bị bán chị phải sống với một người đàn ông lạ mặt, không hiểu ngôn ngữ và thường xuyên bị đánh đập. Chị N. sau đó lợi dụng sơ hở của gia đình này đã bỏ trốn về Việt Nam nhưng không dám tố cáo Thúy vì sợ.
 
Mãi đến tháng 4/2020, Công an huyện Tương Dương có chuyên án chuyên án điều tra đường dây đưa người sang Trung Quốc bán. Khi biết tin, N. đã hợp tác với ban chuyên án. Thúy bị cơ quan công an bắt giữ sau đó.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/07/16/Son_La_giai_cuu_co_gai_bi_lua_ban_sang_Trung_Quoc__VnExpress_16072019215918.mp4[/presscloud]
Cuối tháng 6/2019, Sơn La giải cứu cô gái bị lừa bán sáng Trung Quốc. Video: VNExpress
 
 
Nga Đỗ (t/h)