HLV Erik Ten Hag thừa nhận De Gea là cứu tinh của Man Utd

HLV Erik Ten Hag cho rằng Man Utd đã giành chiến thắng không thật sự thuyết phục trước Fulham và chỉ có tài năng của thủ thành David de Gea mới giúp "Quỷ đỏ" giành vé vào bán kết FA Cup.

"Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội tuyệt vời, lẽ ra chúng tôi phải vượt lên dẫn trước vì gần như David De Gea không phải làm gì trong suốt hiệp một", HLV Erik Ten Hag chia sẻ ở buổi họp báo sau chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Fulham để giành vé vào bán kết FA Cup.

HLV Erik Ten Hag thừa nhận De Gea là cứu tinh của Man Utd - 1

De Gea có nhiều pha cứu thua xuất thần trong chiến thắng ngược dòng 3-1 của Man Utd trước Fulham (Ảnh: Getty).

"Ở hiệp hai, chúng tôi gặp khó khăn khi bước ra khỏi phòng thay đồ. Thật sự là khó khăn. Chúng tôi đã để thủng lưới từ tình huống cố định và chúng tôi cần David để sống sót sau trận đấu khi cậu ấy đã có hai pha cứu thua xuất sắc.

Và sau đó là thời điểm quan trọng nhờ một pha chuyển đổi tấn công tuyệt vời được thực hiện rất tốt bởi Antony cũng như Jadon Sancho, và đó là một quả phạt đền rõ ràng. Rất rõ ràng", HLV Ten Hag ca ngợi thủ thành De Gea.

Ở trận tứ kết với Fulham, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag có khởi đầu tốt trong hiệp một nhưng không thể một lần làm rung mành lưới của đối phương.

Bước sang hiệp 2, "Quỷ đỏ" bất ngờ bị thủng lưới sau khi tiền đạo Aleksandar Mitrovic chớp cơ hội tốt trong vòng cấm từ tình huống tổ chức đá phạt góc của đội nhà.

HLV Erik Ten Hag thừa nhận De Gea là cứu tinh của Man Utd - 2

Willian dùng tay cản phá bóng trong vòng cầm khiến đội nhà nhận tới 3 tấm thẻ đỏ sau tình huống này (Ảnh: PA).

Tuy nhiên ở phút 70, Willian nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống dùng tay cản cú đá của Jadon Sancho trong vòng cấm, sau đó Mitrovic cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng. Thậm chí HLV Marco Silva cũng bị trọng tài Chris Kavanagh truất quyền chỉ đạo.

Bruno Fernandes sau đó đá 11m thành công gỡ hòa 1-1. Trong gần 20 phút cuối trận, lợi thế hơn tới 2 người giúp Man Utd ghi thêm 2 bàn để giành chiến thắng 3-1, qua đó giành quyền vào chơi ở vòng bán kết gặp Brighton.

Nếu giành chiến thắng trước đội bóng đang có phong độ cao là Brighton, Man Utd sẽ gặp Sheffield United hoặc Man City ở trận chung kết tại sân Wembley.

Dù vậy, HLV Ten Hag nói: "Có một điều quan trọng, đừng nghĩ quá xa về phía trước, hãy đi từ trận đấu này sang trận đấu khác. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một chuỗi trận thực sự ấn tượng. Từ Giáng sinh trở đi, chúng tôi đã có 25 trận đấu hoặc lâu hơn và tôi nghĩ rằng có hai trận thua, còn lại là hòa và đặc biệt là rất nhiều trận thắng.

Bạn thấy sự tiến bộ, Man Utd có cá tính mạnh mẽ, niềm tin mạnh mẽ, quyết tâm mạnh mẽ để giành chiến thắng trong các trận đấu. Hôm nay là một ví dụ về điều đó. Khi bạn gặp khó khăn trong một trận đấu, hãy tiếp tục thi đấu, chiến đấu trở lại và xoay chuyển cục diện.

Man Utd chắc chắn đang ở vị trí mà chúng tôi muốn. Chúng tôi chiến đấu vì điều đó, chúng tôi xứng đáng với nó, toàn đội đang ở vị trí có thể giành được các danh hiệu".