12 tuổi vẫn chưa mọc răng nanh, phụ huynh thảng thốt phát hiện con có gần 20 chiếc răng trong khối u

Admin
Thấy con đã 12 tuổi nhưng chưa mọc hết răng nanh, gia đình đưa bé đi khám mới tá hỏa phát hiện có gần 20 chiếc răng nanh trong khối u răng ở hàm trên bên trái.
Các bác sĩ khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương, Phú Thọ cho biết đã phẫu thuật thành công ca u răng của một bệnh nhi 12 tuổi.
 
Theo đó, các bác sĩ đã tiến hành lấy ra được gần 20 chiếc răng nhỏ tại khối u. Chúng có đầy đủ thân, tủy và chân răng. Sau đó các bác sĩ đã thực hiện đặt khí cụ kéo răng nanh ngầm về đúng vị trí. Sau khi trải qua ca phẫu thuật hiện tại sức khỏe của cháu bé đã ổn định và có thể xuất viện.
 
ky-la-chau-be-12-tuoi-co-gan-20-chiec-rang-trong-khoi-u
 
Bệnh u răng hỗn hợp Odontoma là căn bệnh diễn biến âm thầm, không gây đau nhức, cũng không có nhiều triệu chứng lâm sàng đặc biệt. Vì vậy khối u rất khó phát hiện. Tuy nhiên đến để lâu ngày nó có thể gây biến dạng khuôn mặt và làm đảo lộn cuộc sống của người bệnh.
 
Đối với căn bệnh này, các bác sĩ chỉ chẩn đoán qua phim chụp X-quang toàn cảnh và điều trị bằng phương pháp phẫn thuật. Nếu bệnh nhân được phát hiện sớm sẽ thì việc phẫu thuật sẽ đơn giản, nhanh chóng. Ngược lại, nếu chậm trễ có thể gây nguy hiểm, khó điều trị, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.

 
Theo Phương Hoa/SKCĐ