Nấu ăn 100 giờ không ngừng nghỉ để phá kỷ lục Guinness thế giới

Vũ Hạnh
Một đầu bếp người Nigeria đã không ngừng nghỉ chuẩn bị các món ăn nhằm lập kỷ lục Guinness thế giới về thời gian nấu ăn lâu nhất từ trước đến nay của một cá nhân.

Đầu bếp Hilda Bassey (27 tuổi) ở thành phố Lagos, Nigeria đã bắt đầu nấu ăn từ lúc 15h ngày 11/5 (giờ địa phương) và chỉ kết thúc đi đạt 100 giờ đứng bếp liên tục với hơn 55 công thức nấu ăn cùng hơn 100 bữa ăn được tạo ra vào 19h45 ngày 15/5 theo giờ địa phương.

Hàng nghìn người đã có mặt tại hiện trường cả ngày lẫn đêm để chứng kiến và cổ vũ nữ đầu bếp, trong khi những người khác chọn cách theo dõi trực tuyến thông qua một số nền tảng phát trực tuyến. Một số chính trị gia và những người nổi tiếng khác cũng đã đến để tiếp sức mạnh cho cô.

nau an 100 gio khong ngung nghi de pha ky luc guinness the gioi

Nữ đầu bếp Hilda Bassey cố gắng phá kỷ lục Guinness thế giới. Ảnh: Phileleftheros

Theo AP, để có thể xác lập kỷ lục Guiness thế giới mới, cô Bassey chỉ được nghỉ 5 phút mỗi giờ hoặc cộng dồn thành 1 giờ sau mỗi 12 giờ nấu ăn để có thể tắm rửa, kiểm tra y tế và nghỉ ngơi. Sau khi hoàn thành mục tiêu 100 giờ nấu ăn, cô cũng đã nhận được lời chúc mừng từ Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari.

Mặc dù bị thiếu ngủ trong suốt thời gian dài nấu ăn không ngừng nghỉ nhưng cô Bassey vẫn có tinh thần phấn chấn và có thể nhún nhảy cũng như vẫy tay chào những người hâm mộ đã đến ủng hộ mình. Chia sẻ với CNN, nữ đầu bếp cho biết bản thân có động lực để cố gắng lập kỷ lục là vì muốn đưa ẩm thức của Nigeria lên bản đồ thế giới.

“Ẩm thực Nigeria là ngon nhất. Càng nhiều công thức được truyền bá, càng có nhiều người sẵn sàng thử chúng”, cô Bassey nói thêm.

Được biết, kỷ lục nấu ăn lâu nhất hiện nay được nắm giữ bởi đầu bếp người Ấn Độ Lata Tondon với tổng thời gian là 87 giờ 45 phút vào năm 2019. Thời gian 100 giờ nấu ăn liên tục của cô Bassey sẽ cần được xác nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trước khi được công bố chính thức.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới qua Twitter thông báo rằng đã biết về nỗ lực lập kỷ lục nấu ăn của nữ đầu bếp người Nigeria và cho biết sẽ cần phải xem xét tất cả các bằng chứng liên quan trước khi chính thức xác nhận một kỷ lục mới.

Phương Uyên (Theo CNN và AP)