Techcombank cố tình làm lộ thông tin khách hàng?

Chị P. (Hà Nội) khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng Techcombank tỏ ra bức xúc khi thông tin cá nhân của chị bị lộ ra ngoài. Nguyên nhân được cho là từ phía ngân hàng này

Mới đây, Toà soạn Sức khỏe Cộng đồng có nhận được phản ánh của khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank. Chia sẻ với PV, hị P. (Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc với cách chăm sóc khách hàng của nhân viên ngân hàng này khi xảy ra sự cố. Dường như họ đang thiếu về kinh nghiệm chuyên môn hay do họ cố tình làm khó khách hàng?

Cụ thể, vào khoảng 15h 10' ngày 24/5, chị P. có nhận được tin nhắn đến báo số dư +500.000.000 đồng trong tài khoản của mình do kiểm tra trên Internet Banking, người gửi tiền có tên VUONG THI THAO.

Ngay sau đó khoảng 25 phút, có một số điện thoại tự xưng là chủ tài khoản đã chuyển nhầm nói trên nhắn tin cho chị P., nói rằng mình đã chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản của chị và yêu cầu chị P. hoàn trả lại toàn bộ số tiền đó. Theo lời chị THAO, số điện thoại của chị P. là do phía Techcombank cung cấp.

Với tư cách cũng là một khách hàng, chị P. hiểu được rằng, nếu chủ tài khoản chuyển nhầm kia không phải là người nhắn tin cho mình thì có thể, chị đã vô tình tiếp tay cho tội phạm lừa đảo. Chính vì thế, chị P. đã không thực hiện giao dịch này.

Điều đáng nói, ngay sau khi giao dịch chuyển nhầm, phía ngân hàng lại không có động thái gì gọi cho chị P. trước khi số điện thoại kia gọi đến cho chị. Như vậy, trong khi chủ tài khoản chưa hề liên hệ với chị P.(?!) Nếu việc này là đúng, nếu số điện thoại kia chính là của chủ tài khoản VUONG THI THAO, thì việc Techcombank tự ý cho thông tin khách hàng như vậy là sai quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục về sự việc

Bảo An