Trung tâm thẩm mỹ Iseul tự nhận nâng ngực hàng đầu Việt Nam, lừa dối khách hàng?

Admin
Những dịch vụ phẫu thuật nằm ngoài danh mục cấp phép của Trung tâm thẩm mỹ Iseul được quảng cáo. Qua điện thoại trên các trang mạng, chúng tôi được dẫn đến thẩm mỹ viện này.
Việc quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được cấp phép của các cơ sở thẩm mỹ khiến người đi làm đẹp phải nhận hậu quả tai biến, “tiền mất tật mang” từ những quảng cáo láo, quá lố. Hàng loạt cơ sở đã bị xử lý về vi phạm này nhưng còn rất nhiều nơi vẫn đang vô tư “chui rào” bất chấp tính mạng khách hàng. Trung tâm thẩm mỹ Iseul cũng đang được quảng cáo về những dịch vụ phẫu thuật trái phép.
 
Trung tâm thẩm mỹ Iseul không được cấp phép dịch vụ nâng ngực nhưng quảng cáo tự nhận hàng đầu Việt Nam.
 
Trên trang Facebook có tên https://www.facebook.com/Iseulplasticsugery/ và trên hai website có tên miền https://thammyiseul.vn/ ; https://iseul.com.vn/ đăng tải: Nơi này cung cấp đa dạng các dịch vụ đại phẫu như: Nâng ngực nội soi, nâng ngực chuyển giới, treo sa trễ S-Shaped, hút mỡ, nâng mông.
 
PV trong vai khách hàng đã liên hệ qua massenger với Facebook Trung Tâm Thẩm Mỹ Iseul  để hỏi về dịch vụ nâng ngực và được mời đến số 151 đường 3/2, phường 11, quận 10. Tại đây, khách được người đàn ông (tự giới thiệu là bác sĩ Thành) trực tiếp thăm khám và tư vấn về dịch vụ phẫu thuật đặt túi ngực. Theo ông Thành, ca phẫu thuật sẽ được ông và ekip thực hiện tại bệnh viện Tân Hưng (Quận 7).
 
 
Bác sĩ Thành đang thăm khám và tư vấn nâng ngực tại trung tâm thẩm mỹ Iseul.
 
Theo Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.
 
Mặc dù phẫu thuật nâng ngực là một loại phẫu thuật thông dụng nhưng luôn tiềm ẩn rủi ro. Đặc biệt là khi chị em lựa chọn những địa chỉ không đủ trình độ và điều kiện hoạt động dẫn đến những biến chứng khó lường như chảy máu trong khoang đặt túi sau phẫu thuật, nhiễm trùng chậm, bao xơ co thắt, vôi hóa bao xơ…, thậm chí là mất mạng.
 
Những nguyên nhân chính dẫn tới các tai biến khi tạo hình ngực là: Phẫu thuật ở nơi không có điều kiện an toàn về vô trùng, trang thiết bị không đảm bảo; chất liệu nguồn gốc không rõ ràng, kém gây dễ vỡ; đặc biệt là do là kỹ thuật viên không có chuyên môn.
 
PV Sức khỏe Cộng đồng cũng đã đặt lịch làm việc với cơ sở này và được một nữ nhân viên tiếp nhận toàn bộ nội dung câu hỏi. Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng đơn vị này vẫn không có câu trả lời.
 
Liệu việc quảng cáo dịch vụ không được phép như thế thì trung tâm này lấy gì để đảm bảo cho sức khỏe và sự an toàn của khách hàng? Không chỉ vậy, theo tìm hiểu, trung tâm thẩm mỹ Iseul còn có dấu hiệu bất minh liên quan đến sử dụng hoá đơn khi thu tiền các dịch vụ thẩm mỹ. Chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu của vụ việc cho các cơ quan chức năng để làm rõ.
 
Sức khoẻ cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...

Phi Yến