Viện thẩm mỹ Chị Đẹp mở cửa đón khách bất chấp dịch COVID-19

Admin
Thẩm mỹ viện Lava và viện thẩm mỹ Chị Đẹp cố tình mở cửa nhận khách vào làm đẹp, phớt lờ quy định của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.
Ngày 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết...
 
Về cơ bản, ngay sau khi Chỉ thị số 16 có hiệu lực, người dân đã chấp hành rất nghiêm túc, chung tay cùng Chính phủ với mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn 1 số nơi, 1 số cá nhân, đơn vị kinh doanh vẫn cố tình vi phạm Chỉ thị. Việc làm này gây khó khăn, phức tạp cho công tác chống dịch bệnh đang vào giai đoạn cam go... Đơn cử như viện thẩm mỹ Chị Đẹp (41 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) và thẩm mỹ viện Lava (143 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10).

 Nhân viên thẩm mỹ viện Lava đang tư vấn cho khách hàng vào trưa 3/4

Nhận được phản ánh của độc giả về việc 2 cơ sở chăm sóc da không xâm lấn này vẫn mở cửa kinh doanh, PV đã gọi điện vào số 0918055… được niêm yết trên trang Facebook: Thẩm Mỹ Viện Lava  https://www.facebook.com/thammyvienlava/  để đặt lịch hẹn đến làm đẹp.

Trong vai khách hàng, lúc 12h30 ngày 3/4, chúng tôi vào bên trong thẩm mỹ viện Lava (143 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) để mua dịch vụ chăm sóc da. Tại đây, nữ nhân viên đon đả tư vấn các gói dịch vụ, sau đó một nam thanh niên đưa khách hàng lên lầu để chăm sóc da. Khoảng 15 phút sau, nữ nhân viên thông báo thẩm mỹ viện có 2 chi nhánh nên sẽ chở khách hàng sang cơ sở kia vì nhân viên đang tập trung ở đó. Sau đó, chúng tôi được đưa đến TMV Chị Đẹp.
 
Bà Kim Quý đang tư vấn dịch vụ tiêm filler cho khách hàng.
 
13h, nhân viên dẫn khách hàng vào lầu 1 của viện thẩm mỹ Chị Đẹp (41 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) để nữ nhân viên của viện thẩm mỹ này massage mặt. Trong phòng chăm sóc da luôn có 3 phụ nữ đi qua lại vừa làm việc vừa nói chuyện. Một người phụ nữ được giới thiệu tên Kim Quý là chủ của viện thẩm mỹ Chị Đẹp đon đả giới thiệu với khách hàng hàng loạt các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép gồm tiêm filler, botox, truyền trắng, nâng mũi phong thuỷ…
 
 Nhân viên của viện thẩm mỹ Chị Đẹp chăm sóc da cho khách hàng vào ngày 3/4
 
Khi cuộc trò chuyện và làm đẹp vẫn đang diễn ra thì bất ngờ một nhân viên chạy lên báo có cơ quan chức năng đến kiểm tra. Lúc này, một phụ nữ nói với khách hàng: “Uỷ ban phường hỏi sao mở cửa, hôm qua ra đốt nhang nó cũng rình cửa, thấy chưa, nó qua nữa rồi kìa, làm ăn khổ ghê”. Lập tức, bà Kim Quý chạy ra ngoài và cửa phòng nơi khách hàng đang nằm bên trong được khoá lại. Khoảng vài phút sau, khi nhìn thấy cơ quan chức năng đã ra khỏi viện thẩm mỹ thì bà Kim Quý trả lại tiền cho khách và đề nghị nhanh chóng ra khỏi cơ sở. Một nhân viên còn dặn khách hàng nếu cơ quan chức năng có hỏi thì bảo là người nhà của viện thẩm mỹ Chị Đẹp.
 
17h cùng ngày, khi PV quay lại quan sát thì nhận thấy viện thẩm mỹ Chị Đẹp vẫn tiếp tục mở cửa. Phải chăng, cơ sở này đang thách thức pháp luật?
 
Liên quan đến viện thẩm mỹ Chị Đẹp, trước đó Sức khoẻ cộng đồng từng phản ánh trong các bài viết: Viện thẩm mỹ Chị Đẹp mời chào phẫu thuật xâm lấn dù không được phép; Sau khi Sở Y tế TP.HCM kiểm tra, viện thẩm mỹ Chị Đẹp tiếp tục quảng cáo xâm lấn?
 
Sau đó, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã xử phạt cơ sở trên số tiền 35 triệu về hành vi Quảng cáo các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài phạt tiền, viện thẩm mỹ Chị Đẹp còn bị buộc tháo gỡ, xoá quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
 
Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định hiện hành, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn dứt điểm tình trạng kinh doanh bát nháo, chống chỉ thị của Thủ tướng đang diễn ra tại 2 cơ sở trên, tránh những hậu quả đáng tiếc.
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
Phi Yến