Viện thẩm mỹ D’Vincy phớt lờ “lệnh cấm” mở cửa đón khách giữa dịch COVID-19

Admin
Viện thẩm mỹ D’Vincy (khu đô thị Hà Đô Centrosa, phường 12, quận 10) mở cửa nhận khách bất chấp quy định của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Hoạt động chui

 
Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM chấp nhận đóng cửa để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Tuy nhiên, viện thẩm mỹ D’Vincy (Nhà số 8, đường số 4, khu đô thị Hà Đô Centrosa, 118 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10) vẫn mở cửa đón khách đến làm đẹp.
 
Sau bài viết “Thâm nhập TMV D’Vincy Sài Gòn nghe bác sỹ tư vấn mời phẫu thuật xâm lấn” và bài viết “Viện thẩm mỹ D’Vincy cơ sở Sài Gòn bị phạt 35 triệu đồng”, Sức khoẻ Cộng đồng tiếp tục nhận được phản ánh của bạn đọc về hoạt động kinh doanh bát nháo, bất chấp dịch COVID-19 vẫn mở cửa đón khách của cơ sở này.

13h ngày 11/4, bên trong viện thẩm mỹ D'Vincy các nhân viên đang làm việc và chuyện trò rôm rả.
 
Trong vai khách hàng, 13h ngày 11/4, chúng tôi vào bên trong viện thẩm mỹ D’Vincy (Quận 10) để tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng. Tại tầng trệt, tiếp đón chúng tôi là 2 nữ nhân viên mặc đồng phục D’Vincy. Khoảng 6 phút sau, khi chúng tôi đang ngồi làm thủ tục tư vấn thì thấy một khách hàng nữ từ thang máy bước ra đi về.
 
 Ngày 11/4, tại lầu 1 người đàn ông được giới thiệu là bác sĩ Vương đang thăm khám, tư vấn hút mỡ bụng cho khách hàng. 
 
Sau đó, một nữ nhân viên đưa chúng tôi lên lầu 1 của viện thẩm mỹ để gặp người đàn ông khoác áo blouse. Theo giới thiệu, ông này tên Vương và là phó khoa của viện thẩm mỹ. Sau khi nghe khách hàng bày tỏ mong muốn thẩm mỹ, ông Vương thăm khám cơ thể khách hàng và tư vấn các kỹ thuật hút mỡ, căng da bụng. Theo ông Vương, ca phẫu thuật cho khách hàng sẽ do ông Vương và ekip của D’Vincy trực tiếp thực hiện. Khách hàng chỉ việc đóng tiền cho D’Vincy rồi sẽ được đưa qua Bệnh viện Tân Hưng (Quận 7) để làm phẫu thuật.
 
Sau quá trình thăm khám, chúng tôi lại được đưa xuống tầng trệt để các nữ nhân viên của D’Vincy báo giá cả. Toàn bộ quá trình thăm khám và tư vấn ở D’Vincy diễn ra hơn 40 phút.
 

Nhân viên D’Vincy hốt hoảng đóng cổng

 
Chiều 14/4, PV Sức khoẻ Cộng đồng có mặt tại viện thẩm mỹ D’Vincy (Quận 10) để đặt lịch làm việc. Tại đây, chúng tôi thấy 2 phụ nữ và 1 nhân viên mặc trang phục của D’Vincy. Khi vừa biết PV Sức khoẻ Cộng đồng đến liên hệ làm việc thì nữ nhân viên của D'Vincy đẩy PV ra ngoài cổng và nói to: “Bên em không nhận khách”. PV nán lại để gửi các giấy tờ rồi rời khỏi viện thẩm mỹ và nhanh chóng gọi điện cho đại diện Phòng Y tế Quận 10.
 
 Chiều 14/4 khi biết PV đến tác nghiệp, nữ nhân viên trong trang phục D'Vincy hốt hoảng đẩy PV ra khỏi cổng.
 
16h15 đại diện Phòng Y tế Quận 10 gọi điện lại cho PV và thông báo đã có mặt tại viện thẩm mỹ D’Vincy nhưng không thấy ai mở cổng. Gần 17h, PV quay lại và thấy cổng viện thẩm mỹ D’Vincy mở nhưng nữ nhân viên (người đẩy PV ra khỏi cổng vào đầu giờ chiều) không còn mặc đồng phục D’Vincy mà đã thay váy áo bình thường.
 
Đại diện Phòng Y tế Quận 10, cảnh sát khu vực phường 12 - Quận 10 và đại diện trạm Y tế phường 12 – Quận 10 đã cùng PV vào bên trong viện thẩm mỹ D’Vincy. Tại đây, các cơ quan chức năng lập biên bản và mời nữ nhân viên của D'Vincy và 2 phụ nữ có mặt tại đó cùng làm việc. Trong buổi làm việc, bà Hải Yến (nữ nhân viên đã đẩy PV ra khỏi cổng trước đó) cho biết 2 người phụ nữ mà PV thấy không phải là khách hàng mà chỉ là người đến phun xăm cho bà Yến.
 
Khi PV cung cấp các tư liệu đã ghi nhận thì nhân viên viện thẩm mỹ D’Vincy không nói thêm gì. 10h ngày 15/4 các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục mời chủ cơ sở lên để làm việc.
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
Phi Yến