5 bí kíp để viết CV chăm sóc khách hàng hiệu quả

Chăm sóc khách hàng là lĩnh vực khá rộng, bao gồm tất cả quá trình từ trước, trong và sau bán hàng. Nhân viên chăm sóc khách hàng không chỉ cần sự hiểu biết sâu về dịch vụ - sản phẩm của công ty mà còn cần giỏi một số kỹ năng mềm như lắng nghe, hiểu tâm lý, thuyết phục và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng lâu dài.

 

Nếu bạn đang muốn tạo mẫu CV chăm sóc khách hàng thì nên lưu ý những điều sau đây.

a1-1708134446.jpg

Thể hiện sự hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ của công ty

Trước khi viết CV chăm sóc khách hàng, bạn cần tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty và làm nổi bật điều này trên CV. Qua đó nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong công việc của bạn. Và họ sẽ yên tâm hơn khi chọn một nhân viên dịch vụ khách hàng chịu khó tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ công ty mình.

Hơn nữa, nếu bạn tìm hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn sẽ có nền tảng trong xử lý tình huống khi tham gia phỏng vấn và có phương án thỏa đáng nhất ngay cả với các tình huống phức tạp.

Làm nổi bật kỹ năng giao tiếp

Nhân viên chăm sóc khách hàng đóng vai trò là người tiếp nhận và xử lý tình huống đầu tiên nếu như khách hàng cần hỗ trợ. Mục tiêu của các nhân viên dịch vụ khách hàng là mang lại trải nghiệm và đánh giá tốt về sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Đồng thời họ cũng là cầu nối đảm bảo việc khách hàng có tiếp tục gắn bó lâu dài với sản phẩm, dịch vụ hay không …

Do vậy trong CV ứng tuyển, bạn nên làm nổi bật kỹ năng giao tiếp với khách hàng, bao gồm kỹ năng chia sẻ về sản phẩm, kỹ năng lắng nghe phản hồi và kỹ năng thuyết phục nhằm đưa ra phương án phù hợp nhất đảm bảo xây dựng được ấn tượng tốt về công ty với khách hàng.

Bên cạnh đó, điều quan trọng không kém đó là kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, cụ thể là các bộ phận như sales, marketing… để cùng phối hợp với nhau nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng hiệu quả.

a2-1708134446.jpg

Kiên trì và chịu được áp lực cao

Làm việc trong ngành dịch vụ khách hàng đòi hỏi bạn cần có sức chịu đựng áp lực cao và có tính kiên trì, nhẫn nại.

Thực tế, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ nhận được cả những phản hồi tích cực lẫn tiêu cực về sản phẩm, dịch vụ. Bạn sẽ gặp nhiều kiểu khách hàng, từ người phàn nàn, thể hiện sự chưa ưng ý sản phẩm đến người có phản ứng gay gắt thậm chí quá đà. Lúc này, bạn trong vai trò là nhân viên chăm sóc khách hàng cần nhất là sự kiên nhẫn lắng nghe, thể hiện được sự thấu hiểu và giữ bình tĩnh để tìm được phương án giải quyết tốt nhất.

Trong CV chăm sóc khách hàng, bạn nên làm nổi bật khả năng chịu áp lực và tính kiên nhẫn đồng thời xem đó như là phương châm làm việc để nâng cao tính chuyên nghiệp của mình trong công việc.

a3-1708134446.jpg

Chịu trách nhiệm và sẵn sàng “hạ cái Tôi”

Tại sao bạn cần thể hiện tính trách nhiệm và hạ cái tôi khi viết CV chăm sóc khách hàng?

Thứ nhất, về tính trách nhiệm. Với một đơn vị uy tín, sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo chất lượng sản phẩm - dịch vụ. Nếu khách hàng phản hồi tiêu cực thì bộ phận dịch vụ khách hàng sẽ đứng ra chịu trách nhiệm, kiểm tra, khắc phục và xin lỗi trước tiên.

Bên cạnh đó, với ngành dịch vụ nói chung, rất nhiều tình huống bạn sẽ phải hạ mình xin lỗi khách hàng dù đó không phải là lỗi của bạn. Bạn chính là đang tiếp nhận thông tin và xử lí tình huống ở vai trò đại diện cho công ty, cho đơn vị mình. Nếu bạn có cái tôi quá cao sẽ khó khăn cho quá trình làm việc.

Do vậy, trong CV, bạn nên làm nổi bật tính trách nhiệm và sự vui vẻ, chuyên nghiệp, sẵn sàng hạ bớt cái tôi cá nhân, tất cả vì công việc chung.

Có tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt

Một nhân viên làm trong ngành dịch vụ khách hàng nên là người có tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt trong công việc. Lí do là bạn sẽ luôn luôn là người tương tác, làm việc với khách hàng. Sự nhanh nhạy, linh hoạt đó giúp cho khách hàng không mất công chờ đợi mà bỏ qua sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn đồng thời giúp cả hai bên dễ dàng kết nối và chia sẻ với nhau hơn. Sự hướng ngoại này còn giúp cho không khí thân thiện và tạo cảm giác thoải mái cho cả khách hàng và phía công ty. Vì thế, đây là nội dung bạn nên làm nổi bật trong CV xin việc của mình.

Vậy, bạn đã sẵn sàng viết CV chăm sóc khách hàng chưa? Dù công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực nào thì những lưu ý trên đều cần thiết giúp bạn có một bản CV với các điểm nhấn ấn tượng, ghi điểm với nhà tuyển dụng.

                                                                                                        Đặng Hảo